ĐH Y Thái Bình miễn toàn bộ học phí cho nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường

Đại học Y Thái Bình sẵn sàng miễn học phí trong suốt thời gian Ngô Minh Hiếu theo học tại trường giúp em theo đuổi ước mơ trở thành bác sỹ.

Câu chuyện cảm động của đôi bạn thân Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh được mạng xã hội chia sẻ rộng rãi trong những ngày qua. Dư luận bày tỏ sự khâm phục ý chí, nghị lực của Ngô Minh Hiếu khi 10 năm cõng bạn tới trường. Tuy nhiên, trong đợt xét tuyển đại học vừa qua, Ngô Minh Hiếu thiếu 0,25 điểm, không đỗ Đại học Y Hà Nội.

Trước một số ý kiến đề xuất xét đặc cách em Ngô Minh Hiếu vào Đại học Y Hà Nội nhằm biểu dương tinh thần tương thân tương ái, đại diện Bộ Y tế cho biết, Bộ đánh giá cao tinh thần tương trợ lẫn nhau trong học tập của hai bạn và nỗ lực vượt lên khó khăn, thử thách để cùng nhau phấn đấu đạt được những kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Dù em Ngô Minh Hiếu trượt nguyện vọng vào Đại học Y Hà Nội nhưng với kết quả thi 28,15 điểm Hiếu đủ điểm đỗ vào Đại học Y Thái Bình. Đại học Y Thái Bình sẵn sàng miễn học phí trong suốt thời gian Ngô Minh Hiếu theo học tại trường và sẽ tạo điều kiện học tập tốt cho em để theo đuổi ước mơ trở thành bác sỹ trong tương lai.

ĐH Y Thái Bình miễn toàn bộ học phí cho nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường - 1
Đôi bạn thân Ngô Minh Hiếu (trước) và Nguyễn Tất Minh (sau).

Theo đại diện Bộ Y tế, để trở thành một bác sỹ giỏi, một người thầy thuốc có tâm, cống hiến cho xã hội thì việc học tập, trau dồi kiến thức và y đức nghề nghiệp cần rèn luyện suốt đời. Do đó, Hiếu có ý chí, quyết tâm và nghị lực thì sẽ có thể học thêm tiếp các chương trình sau đại học tại trường Đại học Y Thái Bình hoặc Đại học Y Hà Nội và trở thành một bác sỹ giỏi để phục vụ nhân dân.

Với trường hợp của Nguyễn Tất Minh đã đỗ vào Đại học Bách Khoa Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai sẵn sàng thăm khám và hỗ trợ điều trị sức khỏe cho Minh và hỗ trợ Minh về vấn đề y tế trong thời gian Minh học đại học.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, câu chuyện Ngô Minh Hiếu cõng Nguyễn Tất Minh 10 năm đến trường khiến dân mạng xúc động. Đặc biệt, hai nam sinh trường THPT Triệu Sơn 5, Thanh Hóa đều đạt kết quả thi tốt nghiệp THPT trên 28 điểm. Hiếu thi khối B đạt 28,15 điểm (Toán 9,4- Hóa 9,75- Sinh 9). Còn Minh thi khối A đạt 28,1 (Toán 9,6- Lý 9,25- Hóa 9,25).

Với số điểm của mình, Minh đỗ vào khoa Công Nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa Hà Nội như nguyện vọng. Còn Hiếu trượt ước mơ vào Đại học Y Hà Nội vì thiếu 0,25 điểm.

Thí sinh cõng bạn đến trường 10 năm thiếu 0,25 điểm vào ĐH Y Hà Nội Thí sinh cõng bạn đến trường 10 năm thiếu 0,25 điểm vào ĐH Y Hà Nội

Ngô Văn Hiếu, người bạn đồng hành với Nguyễn Tất Minh trường THPT Thiệu Sơn 5, Thanh Hóa đã không thể tiếp tục đưa bạn ...

/ vtc.vn