Đen Vâu rap trên trực thăng

Rapper Đen Vâu ngồi trực thăng, hát về khát khao được hòa mình với thiên nhiên trong MV "Trời hôm nay nhiều mây cực".

Phát hành tối 6/8, toàn bộ thời lượng MV là cảnh ca sĩ ngồi ghế sau trực thăng, bay trên thành phố Hạ Long và rap. Anh không sử dụng kỹ xảo hình ảnh để tạo hiệu ứng. Trong quá trình quay, êkíp cho biết tuân thủ nghiêm các biện pháp an toàn bay.

Đen Vâu sáng tác ca khúc trong quãng thời gian tránh dịch tại Hạ Long. Thời gian qua, anh cho biết bế tắc suốt trong việc tìm đề tài cho ca khúc mới vì sợ bản thân đi vào lối mòn. Nhiều đồng nghiệp khuyên anh viết thoải mái hơn thay vì tự tạo sức ép. Một lần, anh nhìn lên bầu trời, bắt gặp những đám mây và có ý tưởng.

Anh nói: "Đó chỉ là những suy tưởng vui vẻ của một người ngước nhìn lên bầu trời vào buổi chiều tà. Tôi muốn mọi người thấy thoải mái khi nghe một bài nhạc, nói vui là cho dễ ngủ". Ca khúc đánh dấu sự trở lại của Đen Vâu sau hơn nửa năm kể từ bài Một triệu like, hát cùng Thành Đồng hồi tháng 1.

1836 den vau 1 2252 1596606362 9771 1596723450
Đen Vâu về quê tìm cảm hứng sáng tác sáu tháng qua. Ảnh: Nhật Duy

Bản rap gồm 80 câu, xoay quanh chuyện rời bỏ thành phố ồn ào, tìm đến thiên nhiên, nhằm khám phá bản ngã. "Đi vào rừng một mình không có rủ ai. Ngực no mùi đất mẹ, làm con đủ 'high'. Sẽ luôn là người tốt, như là lũ nai. Học cách làm chủ được mình trước khi làm chủ ai". Ca từ giàu hình ảnh, mang đậm phong cách sáng tác của anh.

Phong cách MV khiến người xem liên tưởng đến Hai triệu năm của anh phát hành năm ngoái. Trong đó, rapper quay cảnh hát giữa sông, chỉ để đầu nổi trên mặt nước.

Rapper Đen Vâu ủng hộ trăm triệu đồng cùng người dân chống dịch Covid-19 Rapper Đen Vâu ủng hộ trăm triệu đồng cùng người dân chống dịch Covid-19

Đen Vâu chia sẻ: "Có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, mình vì mọi người, mọi người vì mình. Thân thương hai tiếng Việt ...

Đen Vâu từng bị chê Đen Vâu từng bị chê "vô công rồi nghề"

Hàng xóm ở quê nhà Hạ Long xì xào khi Đen Vâu thi thoảng lại biến mất vài ngày, lúc trở về thì người đen ...

https://vnexpress.net/den-vau-rap-tren-truc-thang-4142559.html

/ vnexpress.net