Đệ nhất phu nhân Lesotho bị cáo buộc giết vợ cũ của chồng

Bà Maesaiah Thabane bị truy tố về cái chết vợ đầu của chồng, người bị bắn vài ngày trước khi trở lại ngôi đệ nhất phu nhân khi ông Thabane nhậm chức thủ tướng hồi năm 2017. 

de nhat phu nhan lesotho bi cao buoc giet vo cu cua chong
Bà Maesaiah (phải) và chồng - Thủ tướng Thomas Thabane. Ảnh: AFP.

Bà Maesaiah Thabane bỏ trốn khỏi Lesotho, vương quốc nhỏ nằm ở miền nam châu Phi, hồi tháng trước nhưng đến chiều 4/2 đã quay về nước để trình diện nhà chức trách. Các quan chức cho hay bà đã trốn ở quốc gia láng giềng Nam Phi trong thời gian trên.

Maesaiah bị cáo buộc liên quan đến cái chết của bà Lipolelo, vợ cũ Thủ tướng Thomas Thabane, từ năm 2017. Theo Independent, bà Lipolelo bị bắn chết ở cự ly gần chỉ vài ngày trước lễ nhậm chức lần thứ hai của ông Thabane.

Vụ giết người xảy ra hai năm sau khi bà Lipolelo, người bị Thủ tướng Thabane ghẻ lạnh, được tòa án Lesotho ra phán quyết rằng bà vẫn được coi là đệ nhất phu nhân hợp pháp của đất nước trong thời gian ly thân với ông Thabane. Điều này đồng nghĩa bà vẫn được hưởng các lợi ích liên quan đến vị trí của mình bao gồm một xe của chính phủ có tài xế riêng và có vệ sĩ bảo đảm an ninh.

Phó tư lệnh cảnh sát Mokete Paseka cho hay bà Maesaiah, 42 tuổi, sẽ bị giam giữ và chỉ ra tòa sau khi giám đốc công tố đã chuẩn bị xong các cáo buộc đối với bà.

"Bà ấy bị truy tố tội giết người cùng 8 người khác ở Lesotho và Nam Phi", ông Paseka nói.

Thủ tướng Thomas Thabane, 80 tuổi, kết hôn với bà Maesaiah khoảng hai tháng sau cái chết của vợ cũ. Tháng trước ông tuyên bố dự định từ chức nhưng chưa nói rõ thời điểm, chỉ cho biết sẽ rời khỏi vị trí này "khi mọi việc đã vào đúng trật tự".

Hướng Dương (Theo Independent)

de nhat phu nhan lesotho bi cao buoc giet vo cu cua chong Người Brazil xin lỗi đệ nhất phu nhân Pháp

Người dùng mạng xã hội Brazil xin lỗi đệ nhất phu nhân Pháp vì bình luận của Tổng thống nước mình.

de nhat phu nhan lesotho bi cao buoc giet vo cu cua chong Đệ nhất phu nhân Israel đối mặt 8 năm tù vì dùng công quỹ trả tiền ăn

Bà Sara Netanyahu thừa nhận đã dùng công quỹ để thanh toán cho các bữa ăn có giá gần 50.000 USD tại dinh thự của ...

/ ngoisao.net