Đề nghị xử lý người đặt ‘dải bê tông giết người’ trên cao tốc

Cư dân mạng bức xúc cho rằng cần xử lý mạnh tay những người đặt "dải bê tông giết người” trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD).

Tối 12/3, 2 vụ tai nạn giao thông liên tiếp trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch.

Điều đáng nói là cả 2 nạn nhân đều tông phải dải bê tông đặt giữa đường, cản không cho ô tô chạy vào (thuộc phường An Phú, quận 2, TP.HCM).

Trước sự việc trên, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ và đề nghị phải xử lý những người có trách nhiệm liên quan khi để dải bê tông tại vị trí nguy hiểm.

de nghi xu ly nguoi dat dai be tong giet nguoi tren cao toc

Hiện trường vụ tai nạn.

Thậm chí, có người còn không ngần ngại cho rằng dải bê tông này là “bẫy giết người” tham gia giao thông mà nhà chức trách đặt ra.

Tài khoản tên Phạm Duy bức xúc: “Nhìn vào hiện trường vụ tai nạn cho thấy dải bê tông đặt rất vô lý và đầy nguy hiểm. Cao tốc là dự án lớn, đầu tư nhiều tiền của nhưng cách ngăn chặn xe ô tô đi vào đường xe máy rất thô sơ, thiếu khoa học.

Thiếu gì cách ngăn không cho xe ô tô đi vào, thiếu gì các vật dụng, dụng cụ, kể cả biển báo để đặt trên làn đường này mà cứ phải để một dải bê tông to tướng, chình ình ngay giữa đường. Làm vậy rất nguy hiểm và sẽ là cái “bẫy giết người””.

Đồng quan điểm, tài khoản tên Minh Tâm cho biết thường xuyên đi qua đoạn đường này và nhiều lần giật bắn mình, ớn lạnh khi thấy dải bê tông nằm giữa đường.

“Dải bê tông đặt giữa đường rất vô lý, chiếm hết một phần đường đi của xe máy.

Ngay cả vị trí đặt dải bê tông cũng không cân đối, phía bên trái thì hẹp, xe đi lại rất khó khăn.

Sợ nhất là buổi tối, đông xe đi lại, nếu người đi xe không đủ tỉnh táo, hay một phút lơ là là đâm ngay dải bê tông này. Không ít người sứt đầu mẻ trán vì dải bê tông này”, tài khoản Minh Tâm nói.

Còn tài khoản Phạm Yến thắc mắc tại sao không lắp thanh baner, biển báo, lắp camera trên làn đường này để theo dõi, kiểm soát mà lại là dải bê tông.

de nghi xu ly nguoi dat dai be tong giet nguoi tren cao toc

Dải bê tông giữa đường. (Ảnh: Ngô Sơn)

“Dải bê tông vô tội, lỗi là người để dải bê tông này nằm ở giữa đường. Chủ đầu tư dự án làm việc quá cẩu thả. Ít nhất nếu họ để dải bê tông cũng phải có tâm, sơn màu dạ quang để người đi đường thấy được từ xa.

Tai nạn chết người lần này là sự cảnh báo, và cũng là trách nhiệm cơ quan chức năng, trách nhiệm của chủ đầu tư dự án, đơn vị thi công”, Phạm Yến đề nghị.

Trước đó, tối 12/3, anh Lý Vũ Hảo (SN 1993, quê tỉnh Cà Mau) đi xe máy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (hướng từ Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú, quận 2).

Khi chạy đến đoạn đường thuộc phường An Phú (quận 2), anh Hảo đã đâm vào dải bê tông đặt giữa đường làn xe máy (dải phân cách nhằm chặn ô tô đi vào). Tai nạn khiến anh Hảo chết tại chỗ.

Trong lúc lực lượng CSGT đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn thì ở hướng ngược lại trên cao tốc HLD, một nam thanh niên chạy xe máy đã đâm vào dải bê tông bị thương nặng.

Được biết, dải bê tông trên đường cao tốc nhằm ngăn chặn tình trạng xe ô tô đi vào. Tuy nhiên, việc đặt giữa làn đường xe máy khiến nhiều người tham gia giao thông gặp nguy hiểm vì bị xe đi trước che khuất, hoặc không để ý.

Đặc biệt, chướng ngại vật này rất nguy hiểm và dễ xảy ra tai nạn hơn vào buổi tối. Đây không phải là những vụ tai nạn chết người đầu tiên vì đâm phải dải bê tông giữa đường.

de nghi xu ly nguoi dat dai be tong giet nguoi tren cao toc Nhóm Khá Bảnh chụp ảnh trên cao tốc: Nhố nhăng, coi thường pháp luật

Mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nhóm thanh niên đứng dàn hàng ngang trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chụp ảnh. ...

de nghi xu ly nguoi dat dai be tong giet nguoi tren cao toc Camera ghi lại ôtô ngang nhiên đi ngược chiều trên cao tốc

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, tình trạng xe đi lùi, ngược chiều trên cao tốc đang diễn biến phức tạp, các trường hợp vi ...

/ https://vtc.vn