Đề nghị khởi tố Nguyễn Hữu Linh dâm ô: Làm thận trọng

Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội cho rằng, cơ quan điều tra đã làm thận trọng, không muốn dẫn tới trường hợp oan sai.

Liên quan tới vụ việc, sàm sỡ bé gái trong thang máy tại chung cư, chiều 21/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 (TP Hồ Chí Minh) đã chuyển hồ sơ, chứng cứ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để xem xét phê chuẩn khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, nguyên Viện phó Viện VKSND TP Đà Nẵng) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Trước thông tin trên, trao đổi với PV tối 21/4, bà Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS) cho rằng, cơ quan pháp luật đã làm việc họ cần phải làm. Nhưng nếu họ làm sớm hơn một chút thì có thể sẽ bớt được những bức xúc trong dư luận.

Tuy nhiên, bà Hồng cũng nhìn nhận: "Cơ quan điều tra đã làm thận trọng, không muốn để dẫn tới trường hợp oan sai. Việc thận trọng cũng là cần thiết.

Chỉ có điều rằng, nếu như cơ quan điều tra thúc đẩy mọi việc nhanh hơn thì sẽ khiến dư luận bớt bức xúc. Từ đó, gia đình ông Linh không phải chịu các hành động quá khích của một số người dân".

 

de nghi khoi to nguyen huu linh dam o lam than trong

Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh

Cũng theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội, các Đại biểu quốc hội, Ủy ban Tư pháp đặt vấn đề kịp thời trong phiên họp ngày 20/4 đã góp phần thúc đẩy việc khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh, khiến việc khởi tố không thể trì hoãn hơn được nữa.

Bày tỏ cảm xúc của mình, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho hay, bà rất xúc động khi nhận được thông tin CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Linh.

“Tôi cho rằng việc khởi tố Nguyễn Hữu Linh là tín hiệu đáng mừng, đem lại niềm tin cho người dân vào công cuộc thực thi và bảo vệ pháp luật, bảo vệ quyền lợi cho trẻ em”, bà Ngọc nữ nói.

Trả lời báo chí chiều 21/4, Thượng tá Phạm Xuân Thao- Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 cho biết, qua 18 ngày, kể từ khi vụ việc được phát hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 đã phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân quận 4 thu thập tất cả các bằng chứng có liên quan.

Xét thấy hành động ôm hôn bé gái của đối tượng trong thang máy đủ kết luận tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ Luật Hình sự, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố.

Hồ sơ vụ việc hiện đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

de nghi khoi to nguyen huu linh dam o lam than trong Đề nghị thu hồi thẻ luật sư của ông Nguyễn Hữu Linh

Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng sẽ xem xét xử lý ông Nguyễn Hữu Linh theo luật Luật sư sau khi nguyên Viện phó VKS ...

de nghi khoi to nguyen huu linh dam o lam than trong Khi nào VKS phê chuẩn lệnh khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh?

Trong thời hạn 3 ngày kể từ khi nhận được quyết định khởi tố bị can, VKS phải có quyết định phê chuẩn hoặc hủy ...

/ http://baodatviet.vn