Đề nghị hủy kết quả Hoa hậu Đại dương – quyết định đúng!

Như vậy là sau hơn hai tháng lùm xùm về cuộc thi Hoa hậu Đại dương đầy những bê bối, cuối cùng ngày 11.1.2018, Cục Nghệ thuật Biểu diễn trong thẩm quyền của mình, đã có văn bản gửi Cty Võ Việt Chung International đề nghị huỷ kết quả đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh – người đã giành được vương miện trước đó.

de nghi huy ket qua hoa hau dai duong quyet dinh dung

Quyết định của Cục được đưa ra sau các bước xem xét, xử lí theo trình tự thủ tục. Và trong thẩm quyền theo quy định, Cục có quyền đề nghị/yêu cầu Cty tổ chức cuộc thi - Cty Võ Việt Chung International – hủy kết quả ngôi vị Hoa hậu vì những vi phạm của thí sinh - “không đủ các điều kiện theo quy định” của nhà nước.

Nếu Cty tổ chức tuân thủ đề nghị này thì mọi việc tạm xem như chấm dứt. Còn nếu ngược lại, không tuân thủ thì cơ quan quản lí trong khuôn khổ luật pháp cho phép, sẽ có những bước đi tiếp theo để xử lý vụ việc cho dứt điểm, qua đó cũng nhằm chấn chỉnh những cuộc thi người đẹp nặng tính thương mại và bất chấp các quy định hiện hành.

Có lẽ đây là động thái mạnh mẽ, quyết liệt đầu tiên nhưng cũng chặt chẽ, thận trọng của Cục Nghệ thuật Biểu diễn trong nhiều năm trở lại đây nhằm dẹp loạn thi người đẹp, hoa hậu hiện nay. Nhìn vào động thái này của Cục, các cuộc thi về sau không thể cứ bất chấp các quy định; tùy tiện hành xử và thậm chí thao túng theo ý của vài cá nhân.

Có lẽ đây là một đoạn buồn đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh. Nhưng phải thẳng thắn rằng, chính cô cũng có một phần lỗi. Nhưng cô lỗi 1 thì cái Cty tổ chức cuộc thi, ban tổ chức cuộc thi và ban giám khảo lỗi 10. Bởi hơn ai hết, những người tổ chức và cầm cân nảy mực phải nắm rõ các quy định, tiêu chí đối với các cuộc thi người đẹp tại Việt Nam. Và nếu cơ quan quản lí nghiêm minh hơn, thì cả những thành viên ban giám khảo cũng phải bị chế tài xử lí.

Chúng ta thà có ít hoa hậu chứ không chấp nhận lạm phát số lượng hoa hậu trong tai tiếng. Và chúng ta thà có ít cuộc thi hoa hậu chứ không thể để tồn tại những cuộc thi hoa hậu nặng tính thương mại.

Phải trả lại cho những cuộc thi hoa hậu những cái đẹp thực sự được công chúng tôn trọng!

de nghi huy ket qua hoa hau dai duong quyet dinh dung Đề nghị thu hồi vương miện Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh

Ngày 11/1, Cục Nghệ thuật Biểu diễn có công văn đề nghị ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 "hủy kết quả ...

de nghi huy ket qua hoa hau dai duong quyet dinh dung Những con số biết nói về \'Hoa hậu\' năm 2017

Thông tin về Hoa hậu xuất hiện nhan nhản, hàng loạt cuộc thi tổ chức nhưng không rõ tiêu chí. Nói không quá khi gọi ...

/ Lao động