Đề môn Toán dễ, thí sinh vui vẻ ra về sau ngày thi đầu tiên

Rời khỏi trường thi sau môn Toán chiều nay, đa số thí sinh đều có tâm trạng khá thoải mái. Các em cho biết đề thi Toán không khó và các em làm bài khá tốt.

Chiều nay, 9/8, thí sinh đã hoàn tất môn Toán, môn thứ hai của kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Chào phụ huynh bằng nụ cười, thí sinh ra về trong niềm vui sau ngày thi đầu tiên của kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020.

Tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Đại Kim, thí sinh Lương Kim Ngọc Trâm là người bước ra sớm nhất. Trâm cho hay em làm bài xong sớm hơn 15 phút so với giờ làm bài.

“Đề thi gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, trong đó có đến 45 câu hỏi là các câu dễ và trung bình, số câu khó có khoảng 5 câu,” Trâm nói. Vì thế, theo Trâm, đề tuy dễ nhưng vẫn có độ phân hóa thí sinh ở các câu cuối này, trong đó hai câu cuối cùng của đề rất khó, dành cho các học sinh giỏi.

De mon Toan de, thi sinh vui ve ra ve sau ngay thi dau tien hinh anh 1

Thí sinh Lương Kim Ngọc Trâm là người bước ra sớm nhất khỏi điểm thi Trung học cơ sở Đại Kim. (Ảnh: PM/Vietnam+)

Đề thi không khó cũng là chia sẻ của thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang, học sinh Trường Trung học phổ thông Phương Nam. Trang cho hay em chỉ mất 30 phút để hoàn thành khoảng 42 câu hỏi đầu tiên của đề thi. “Các câu hỏi còn lại khá khó, ngoài 10 phút để rà soát lại bài thì 50 phút còn lại em chỉ để giải các câu hỏi cuối cùng của đề. Tuy nhiên, em vẫn phải khoanh bừa một số câu,” Trang nói.

Cũng theo Trang, sáng nay em làm bài thi môn Ngữ văn khá tốt. “Ngày đầu thi khá suôn sẻ nên em thấy khá vui và yên tâm, cố gắng hoàn thành tốt hai môn thi còn lại vào ngày mai,” Trang nói.

Theo Trang, với đề thi này, không khó để đạt điểm 7 -8 nhưng để đạt 9, 10 thì sẽ là những bạn học sinh giỏi.

Đây cũng là nhận định của thí sinh Lê Hồng Giang, học sinh Trường Trung học phổ thông Đống Đa, Hà Nội. "Đề sát với đề minh họa, câu dễ rất dễ nhưng cũng có những câu rất khó," Giang chia sẻ.

Ngày mai, thí sinh sẽ dự thi bài thi tổ hợp xã hội (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) vào buổi sáng và môn Ngoại ngữ vào buổi chiều. Đây cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay./.

Hà Nội đình chỉ 2 thí sinh mang theo điện thoại vào phòng thi Ngữ văn Hà Nội đình chỉ 2 thí sinh mang theo điện thoại vào phòng thi Ngữ văn

Trong sáng 9/8, cả nước đã có 78.937 tham gia thi môn Ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, vắng mặt 326 thí ...

Thí sinh, giáo viên “than” ngữ liệu đề thi Ngữ văn quá dài Thí sinh, giáo viên “than” ngữ liệu đề thi Ngữ văn quá dài

Đề thi Ngữ văn là một trang A4 dày đặc chữ, câu hỏi nghị luận văn học là một đoạn thơ tới 27 câu. Thí ...

/ www.vietnamplus.vn