Để dân cưới 4 ngày rình rang giữa dịch, chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị đình chỉ

Chủ tịch huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đã đình chỉ công tác 1 chủ tịch xã vì để dân tổ chức đám cưới giữa cao điểm cách ly xã hội do dịch Covid-19.

Người bị đình chỉ công tác 7 ngày là Chủ tịch UBND xã Tân Châu Đỗ Doãn Cường, Trưởng ban phòng chống dịch Covid-19 của xã.

Trong thời gian này, cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh một số vi phạm, trong đó có việc ông Cường để 2 hộ dân tổ chức đám cưới, tụ tập đông người khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

de dan cuoi 4 ngay rinh rang giua dich chu tich xa o thanh hoa bi dinh chi
Đám cưới vẫn diễn ra giữa cao điểm dịch virus corona

Trước đó, ngày 26/3, gia đình bà B. (nhà gái) tổ chức lễ nạp tài, có khoảng 10 người tham gia nhưng không ăn uống; ba ngày sau liên hoan, có hơn 80 người tham gia.

Đến ngày 1/4, khi cả nước thực hiện cách ly xã hội, gia đình nhà trai tổ chức buổi tiệc liên hoan có khoảng 60 người tham gia.

Tiếp đó, sáng 2/4, nhà trai tổ chức lễ cưới có khoảng 30 người tham gia, không tổ chức ăn uống.

Theo báo cáo của UBND xã Tân Châu gửi UBND huyện, gia đình cô dâu và chú rể ở cùng thôn 2. Đám cưới nói trên diễn ra không có khách đến từ vùng dịch và không có lãnh đạo chủ chốt của xã tham dự.

de dan cuoi 4 ngay rinh rang giua dich chu tich xa o thanh hoa bi dinh chi Đình chỉ công tác PGĐ bệnh viện tổ chức đám cưới con giữa đại dịch
de dan cuoi 4 ngay rinh rang giua dich chu tich xa o thanh hoa bi dinh chi Phó giám đốc bệnh viện ở Hà Tĩnh phân trần về đám cưới con giữa mùa dịch
de dan cuoi 4 ngay rinh rang giua dich chu tich xa o thanh hoa bi dinh chi TP.HCM yêu cầu nhân viên y tế không dự đám cưới, đám tang để tránh dịch

/ vietnamnet.vn