Đè bẹp Than Quảng Ninh, Hà Nội FC vẫn ngậm ngùi mất ngôi vô địch V-League

Chiến thắng đậm đà 4-0 trước Than Quảng Ninh không đủ giúp Hà Nội FC bảo vệ ngôi vô địch V-League 2020.

Hà Nội FC tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Họ phải thắng Than Quảng Ninh và chờ Sài Gòn FC cầm chân Viettel. Điều kiện cần cho chức vô địch, thầy trò Chu Đình Nghiêm thực hiện rất tốt.

Hơn hẳn về chất lượng nhân sự, cộng với quyết tâm rất cao, Hà Nội FC nhanh chóng vượt lên dẫn trước 2-0 với bàn thắng của Quang Hải và Văn Quyết. Cả hai lần lưới của Than Quảng Ninh rung lên đều chung kịch bản, khi tiền vệ Hà Nội FC đưa được bóng xuống sát đường biên ngang, kiến tạo chuẩn xác cho Quang Hải, Văn Quyết lập công.

Đây là miếng đánh sở trường được Hà Nội FC thể hiện xuyên suốt mùa giải, trở thành một trong những bài tấn công xuất sắc bậc nhất V-League 2020.

Đè bẹp Than Quảng Ninh, Hà Nội FC vẫn ngậm ngùi mất ngôi vô địch V-League  - 1
Hà Nội FC thắng đậm Than Quảng Ninh.

Có bàn thắng dẫn trước, sự chú ý của Hà Nội FC đổ cả về sân Thống Nhất. Thật đáng tiếc cho họ, Sài Gòn FC không thể bảo toàn mành lưới khi hiệp 1 khép lại. Bruno đánh đầu mở tỷ số từ đường chuyền của Hoàng Đức và nhiệm vụ của Viettel là bảo vệ thắng lợi 1-0 tới lúc tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC tiếp tục áp đảo. Thầy trò Chu Đình Nghiêm thoải mái đan bóng ở phần sân nhà, tăng tốc ở 1/3 phần cuối sân đối phương trước khi các chân sút áo tím ra chân dứt điểm về cầu môn Tuấn Linh.

Rimario, với khát khao ghi bàn để đua ngôi vị vua phá lưới, có thêm 2 bàn thắng ở phút 77 và 81. Những bàn thắng đó đủ để tiền đạo Hà Nội FC giành được ngôi vị đồng vua phá lưới V-League 2020, cũng góp thêm sự chắc chắn cho 3 điểm của đội nhà song không đủ để giật ngôi vị số 1 khỏi tay Viettel.

Đè bẹp Than Quảng Ninh, Hà Nội FC vẫn ngậm ngùi mất ngôi vô địch V-League  - 2
Bảng xếp hạng V-League 2020.

Tại sân Thống Nhất, Viettel thắng Sài Gòn FC 1-0, vừa đủ để giúp họ trở thành nhà vô địch mới của bóng đá Việt Nam.

Hà Nội FC giành ngôi Á quân với 2 điểm ít hơn, còn Sài Gòn FC xếp thứ 3. Than Quảng Ninh kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4.

Viettel hạ bệ Hà Nội FC, lần đầu vô địch V-League Viettel hạ bệ Hà Nội FC, lần đầu vô địch V-League

Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Sài Gòn FC, Viettel hạ bệ Hà Nội FC để lần đầu vô địch V-League.

V-League hạ màn nghẹt thở: Hà Nội FC hết V-League hạ màn nghẹt thở: Hà Nội FC hết "độc bá", Viettel lần đầu đăng quang?

Hai trận đấu trên sân Thống Nhất và Cẩm Phả hôm nay (8/11) sẽ xác định nhà vô địch V-League 2020.

/ vtc.vn