Đẩy "Messi Nhật Bản" xuống đội dự bị, Zidane bị báo giới chỉ trích

Cây bút Tomas Roncero cho rằng Zidane có khả năng huỷ hoại sự nghiệp của thần đồng Nhật Bản Takefusa Kubo nếu tiếp tục dùng người như hiện tại.

Takefusa Kubo là một trong những cái tên đáng chú ý nhất bên phía Real Madrid ở chuyến du đấu hè. Không chỉ vì được gắn mác "Messi Nhật Bản", Kubo còn gây ấn tượng với nền tảng kỹ thuật, tốc độ và tư duy chơi bóng vượt xa độ tuổi hiện tại. Không phải Eden Hazard hay Luka Jovic, Kubo mới là ngôi sao tấn công đang khiến CĐV Real hài lòng nhất. Tuy nhiên, HLV Zinedine Zidane không nghĩ vậy.

Chiến lược gia người Pháp vừa đưa Kubo về đội trẻ Real Castilla. Động thái nói trên của Zidane khiến nhiều CĐV phẫn nộ. Cây bút Tomas Roncero của AS - nhật báo thân Real cho rằng Zidane đang quá thận trọng với các tài năng trẻ.

"Nếu ngày trước Jorge Valdane cũng đối xử với Raul Gonzalez như thế (giống cách Zidane thiếu tin tưởng Kubo), Raul sẽ không có cơ hội chứng tỏ để trở thành chân sút vĩ đại bậc nhất lịch sử Real. Nếu Alfredo di Stefano cũng thận trọng với trường hợp của Emilio Butragueno, chúng ta cũng không có sự phục vụ của một tiền đạo đẳng cấp.

Ở Argentina, Diego Maradona là ngôi sao tại Argentinos Juniors khi mới 15 tuổi", Tomas Roncero phân tích. Theo cây bút của AS, mọi cầu thủ cần có sự khởi đầu.

 Kubo không được HLV Zidane tin tưởng.

"Điều đáng quan tâm nhất trong giai đoạn đầu mùa giải là dường như Zidane đang dùng Kubo một cách khá miễn cưỡng, dù thành thật mà nói, cậu ấy là người duy nhất khiến CĐV Real phải ồ lên. Đó là Kubo - người được đánh giá là 'Messi Nhật Bản' từ khi còn khoác áo Barcelona.

Tôi biết cậu ấy mới 18 tuổi, nhưng như người ta vẫn nói: nếu bạn đủ giỏi, tuổi tác không phải vấn đề. Tôi không hiểu vì sao Zidane lại quá thận trọng. Sau trận gặp Fenerbahce (Real thắng 5-3), Zidane nói Kubo sẽ đá cho Real Castilla mùa tới bất chấp cầu thủ này được tập với đội 1. Zidane đang thận trọng quá mức cho phép", Roncero đánh giá.

Roncero cũng minh hoạ cách Atletico sử dụng Joao Felix - tài năng trẻ mới 18 tuổi nhưng được đá chính liên tục và chứng tỏ khả năng trong 2 trận gần nhất cho đội bóng này.

"Zidane, hãy lắng nghe CĐV. Nếu họ muốn anh kiên nhẫn hơn với Kubo, Rodrygo và Vinicius, điều đó cũng vì CLB thôi. Họ biết bản sắc của Real là gì, biết hơn bất cứ ai. Họ biết cầu thủ nào có ngọn lửa nhiệt huyết luôn cháy trong gan ruột ngay từ lần đầu tiên. Những cầu thủ mà anh đang trọng dụng ấy, họ đã có tất cả vinh quang, họ chẳng còn giữ được khát vọng cần thiết.

 Zidane đang bị phàn nàn về cách dùng người.

Nhìn sang Atletico đi. Joao Felix đang chơi quá tốt. Màn thể hiện của cậu ta cho thấy mọi tài năng trẻ đều có cơ hội ghi dấu ấn. Họ có kỹ năng, ở độ tuổi đó, các cầu thủ trẻ có thể đá 3 ngày 3 trận nếu cần. Khi anh "đày" một tài năng kiệt xuất như thế trên ghế dự bị, anh đang chặn đứng quá trình phát triển của họ. Felix là một tài năng trẻ, cậu ấy đang chơi cực tốt cho Atletico, tôi dám chắc như vậy.

Zidane, anh sẵn sàng tước đi của Real một tài năng lớn như Kubo bởi anh quá yêu quý đội hình đã cùng mình vô địch Champions League 3 lần phải không? Anh đã quên rằng lợi ích Real Madrid luôn cần được ưu tiên hàng đầu ư?", Roncero kết luận.

Hồng Nam

5 sai lầm của Zidane ở mùa giao hữu 2019
Real Madrid nhận thảm bại lịch sử, HLV Zidane nói gì?
Zidane tố Bale lật lọng sang Trung Quốc làm "ông hoàng"
Bale ghi nhiều bàn hơn gấp đôi Zidane ở Real
Zidane rời chuyến tập huấn để về chịu tang anh trai
/ vtc.vn