Đầu tháng 12, lãi suất ngân hàng nào cao nhất?

Tháng 12, lãi suất ngân hàng không có nhiều biến động, lãi suất cao nhất ghi nhận ở mức 7,1%/năm.

Theo đó, ngân hàng Techcombank hiện là ngân hàng công bố lãi suất cao nhất lên tới 7,1%/năm, với điều kiện tiền gửi từ 999 tỷ đồng trở lên và cam kết không được tất toán trước hạn.

Tiếp đó, Ngân hàng liên doanh Việt Nga (VRB) đang có lãi suất cao nhất là 7%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 24 tháng, 36 tháng.

Thấp hơn một chút thì có SCB đang áp dụng lãi suất tiết kiệm cao nhất 6,8% khi gửi kỳ hạn 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng.

Đầu tháng 12, lãi suất ngân hàng nào cao nhất? - 1
Lãi suất ngân hàng nào ưu đãi nhất tháng 12?

Mức 6,7%/năm thì có ở nhiều ngân hàng hơn như BacABank, CBBank, Kienlongbank,…Hầu hết những ngân hàng này áp dụng cho các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên

Đối với hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến (online), lãi suất sẽ cao hơn khá nhiều so với gửi tiết kiệm tại quầy, mức cộng thêm phổ biến là 0,1-0,3%/năm nhưng cũng có nơi cộng thêm tới 0,5-0,6%/năm.

Đồi với mức tiền gửi dưới 1 tỷ đồng, NamABank hiện trả lãi suất cao nhất thị trường là 6,9% một năm cho khoản tiền gửi kỳ hạn 12 tháng với điều kiện gửi online. Nếu gửi tại quầy, lãi suất thấp hơn tới 0,8% một năm.

Mức lãi suất cao nhất theo niêm yết chính thức cho khoản tiền dưới 1 tỷ lần lượt thuộc về 5 ngân hàng SCB(6,8%), CBBank (6,55%) và 3 ngân hàng BacABank, Kienlongbank, VietABank đều áp dụng 6,5%. Lãi suất gửi online thường cao hơn từ 0,1% đến 0,2% so với khi gửi tại quầy.

Trong thời gian qua, kênh gửi tiết kiệm ngân hàng đã phải chịu áp lực cạnh tranh mạnh mẽ từ các hình thức đầu tư như chứng khoán, trái phiếu,...Nhiều người dân có xu hướng rút bớt tiền tiết kiệm vì lãi suất xuống thấp và đầu tư chứng khoán để kiếm lời cao hơn. Dù vậy, gửi tiền tiết kiệm vẫn còn được nhiều người ưa chuộng và là một phần không thể thiếu khi phân bổ tài chính vì tính an toàn, ổn định.

/ vtc.vn