Đâu là các tính năng hàng đầu trên smartphone 2018?

Năm 2018 sắp kết thúc là chúng ta nhìn lại không chỉ tất cả điện thoại mới ra mắt mà còn tìm hiểu sâu hơn một chút về những gì đặc biệt trên chúng có thể thu hút chúng ta.

Hình nền động trở lại

Hình nền động là thứ đã từng là cơn sốt vài năm trước, và bạn có thể tìm thấy chúng bởi hàng ngàn lựa chọn trên Google Play. Nhưng một vấn đề lớn với hầu hết chúng là hao pin và gần như không thể tìm thấy hình nền động mà chạy trơn tru. Về cơ bản hầu hết chúng đều nửa vời và… ngộ nghĩnh.

dau la cac tinh nang hang dau tren smartphone 2018

Hình nền động đã thực sự trở lại.

May mắn là các công ty lớn đã không để ý tưởng hình nền động chết, và Google dẫn đầu với các hình nền động đáng kinh ngạc cho loạt Pixel 3. Dòng sản phẩm này mang đến một loạt hình nền động mới thực sự làm cho việc sử dụng điện thoại thực sự đặc biệt: từ đường nền hơi sáng lên trên màn hình khóa đến cách chúng trở nên sống động khi điện thoại được mở khóa. Người dùng cũng có các hình nền động khác nhau phản ứng với nhạc.

Bên cạnh đó còn có những mẫu điện thoại như OnePlus 6T có hình nền động tuyệt vời mà không gây mất tập trung cho người dùng, với các hiệu ứng độc đáo thú vị.

Hiệu ứng màu gradient

Thiết kế smartphone là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng các công ty đã tạo ra những đột phá về thiết kế ở mặt sau khi nó đi kèm kính. Khởi đầu với dòng P20 của Huawei, nó mang đến màu gradient đẹp mắt ở mặt lưng phía sau gây quyến rũ khách hàng và cả các chuyên gia. Gradient Twilight từ đó đã tạo nên sức hút trên điện thọai Huawei, buộc các công ty như Samsung cũng phải sao chép theo.

dau la cac tinh nang hang dau tren smartphone 2018

Hiệu ứng gradient trên P20 Pro đã mở ra xu hướng thiết kế mới.

Google cũng mang đến một cải tiến khác trong thiết kế smartphone với giao diện kính mờ gây tranh cãi trên Pixel 3, và rất nhiều người đã thích nó. Điều gây tranh cãi ở việc nó dễ trầy xước, tuy nhiên mọi thứ được bỏ qua khi mà nó tạo ra một sự khác biệt đặc biệt.

Sự trở lại của điện thoại nhựa hoàn toàn

Chúng ta đang nói về một chiếc điện thoại hàng đầu với bộ xử lý hàng đầu, màn hình tốt, camera tốt nhưng chỉ có giá 350 USD. Để đảm bảo giá thành giảm như vậy, Xiaomi đã mang đến Pocophone F1 thiết kế vỏ nhựa ở khắp mọi nơi, bao phủ toàn mặt sau thay vì vỏ kim loại hoặc kính như nhiều điện thoại khác. Kết quả là người dùng được trang bị chip có hiệu năng cao cấp mà thiết kế vỏ nhựa cũng có cảm giác tốt khi nắm trên tay.

dau la cac tinh nang hang dau tren smartphone 2018

Nhờ vỏ nhựa nên Pocophone F1 tiết kiệm rất nhiều chi phí cho người dùng.

Smart HDR

Công nghệ HDR đã xuất hiện khá lâu và nó làm cho camera trên smarpthone của bạn chụp được nhiều ảnh ở các mức phơi sáng khác nhau, một số tối hơn và một số sáng hơn, sau đó kết hợp chúng để đạt được màu sắc dải động tốt hơn trong ảnh chụp cuối cùng.

Năm 2018, nhà sản xuất smartphone cao cấp lớn nhất (Apple) đã giới thiệu công nghệ mang tên Smart HDR. Nhờ bộ xử lý 7nm tiên tiến trên iPhone mới nhất, nó có thể sự kết hợp hình ảnh ở nhiều mức sáng khác nhau nhanh hơn nhiều, vì vậy hình ảnh chụp trên iPhone mới nhất tốt hơn nhiều.

dau la cac tinh nang hang dau tren smartphone 2018

Smart HDR mang đến ảnh chụp ấn tượng hơn.

Google đã và đang làm một cái gì đó tương tự với công nghệ HDR+ của mình trên máy ảnh Pixel và ý tưởng ở đây cũng tương tự, nhưng việc thực hiện có một chút tinh tế hơn. Tất nhiên, mọi thứ không nhất thiết phải mới để trở nên tốt, và Smart HDR là tuyệt vời như HDR+. Giờ là thời gian để hy vọng nhiều nhà sản xuất điện thoại áp dụng điều tương tự trong năm sau.

Sạc nhanh 40W

Huawei Mate 20 Pro mới cung cấp cho người dùng chức năng sạc nhanh với bộ sạc lên đến 40W, cho phép nó sạc điện thoại lên tới 70% chỉ trong nửa giờ - tốc độ thực sự rất tuyệt vời. Huawei gọi công nghệ này là SuperCharger, và đặc biệt có sẵn trong hộp đựng Mate 20 Pro mà người dùng không cần phải trả tiền cho điều đó.

dau la cac tinh nang hang dau tren smartphone 2018

Huawei trang bị sẵn bộ sạc cực nhanh trên Mate 20 Pro.

Hy vọng điều tương tự sẽ đến với các smartphone cao cấp trong tương lai, ít nhất nên được trang bị sẵn bộ sạc nhanh thay vì phải mua riêng lẻ như iPhone XS hay XS Max của Apple.

dau la cac tinh nang hang dau tren smartphone 2018

Lộ diện phiên bản Galaxy S10+ với khả năng 5G

Đây là một trong các phiên bản Galaxy S10 mà Samsung ra mắt vào năm sau.

dau la cac tinh nang hang dau tren smartphone 2018

Loạt smartphone tốt nhất năm 2018

Thị trường smartphone năm 2018 có nhiều biến động, xuất hiện những smartphone cao cấp như iPhone XS Max với giá bán chạm mốc 1.500 ...

http://danviet.vn/dien-thoai/dau-la-cac-tinh-nang-hang-dau-tren-smartphone-2018-939594.html

/ http://danviet.vn