Đảo Lý Sơn xuất hiện ca COVID-19 đầu tiên

Chiều 31/10, UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh biện pháp chống dịch đặc thù đối với huyện đảo Lý Sơn. Đối với những người dân Lý Sơn về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phải thực hiện cách ly y tế tại đất liền 14 ngày, trước khi về đảo.

Sáng 30/10, huyện đảo Lý Sơn xuất hiện ca bệnh COVID-19 đầu tiên (BN 914.243) là người trở về từ TP Hồ Chí Minh, đang cách ly tại nhà. Tiếp đến, sáng 31/10, phát hiện 1 ca cộng đồng sinh năm 2007, là học sinh lớp 9, có nhà ở thôn Tây An Hải, Lý Sơn. Ngày 26/10, BN có tiếp xúc gần với BN 914.243. Ngành chức năng xác định được có 66 ca F1, tiếp tục truy vết các F2. Hiện huyện Lý Sơn đã phong tỏa 2 khu vực hạn tại khu dân cư số 7 và số 8, thôn Tây An Hải.

Quảng Ngãi: Phát hiện 02 ca mắc Covid - 19, huyện Lý Sơn kiến nghị cách lý tại đất liền đối với người về từ vùng dịch -0

Hiện người dân trên đảo Lý Sơn đã chủ động thực hiện 5K để phòng chống dịch lây lan trên địa bàn.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, huyện Lý Sơn đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. UBND huyện cũng yêu cầu các ngành chức năng và bà con nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, thực hiện tốt thông điệp 5K về phòng, chống dịch.

Đối với các cơ sở giáo dục bậc tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, tạm thời chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến. Bậc mầm non tạm nghỉ học.

Lý Sơn cũng kiến nghị tỉnh điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch đặc thù. Đối với những người dân Lý Sơn về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phải thực hiện cách ly y tế tại đất liền 14 ngày trước khi về đảo.

Du khách sẽ tốn 100.000 đồng tiền phí khi tham quan đảo Lý Sơn Du khách sẽ tốn 100.000 đồng tiền phí khi tham quan đảo Lý Sơn

HĐND tỉnh Quảng Ngãi thông qua nghị quyết thu phí 70.000 đồng mỗi du khách tham quan đảo Lớn, 30.000 đồng với đảo Bé ở ...

/ cand.com.vn