Đạo diễn Trọng Trinh: Sự nghiệp thành công nhưng hôn nhân trắc trở, ngoài 50 mới tìm được chân ái

Mặc dù thành công trong sự nghiệp với hàng loạt vai diễn nổi bật, thế nhưng ít ai biết được hôn nhân, nghệ sĩ Trọng Trinh lại gặp khá nhiều trắc trở.

Mặc dù thành công trong sự nghiệp với hàng loạt vai diễn nổi bật, thế nhưng ít ai biết được hôn nhân, nghệ sĩ Trọng Trinh lại gặp khá nhiều trắc trở.

Sự nghiệp thành công

Nghệ sĩ Trọng Trinh sinh năm 1957, tốt nghiệp lớp diễn viên khóa 1 của nhà hát Kịch Trung ương. Trên sân khấu, anh nổi tiếng với vai Phó Tiến sĩ Tùng trong vở Hão, vai Trung úy Công an Cường của vở Nhân danh công lý. Với điện ảnh, anh ghi dấu với vai chiến sĩ công an Nam Hà, phim Săn bắt cướp, năm 1989. Ngoài ra, anh là gương mặt quen thuộc trong các phim truyền hình như: Gió qua miền tối sáng, Tuổi thanh xuân, Mưa bóng mây, Nàng dâu Oder...

Mới đây, NSND Trọng Trinh bất ngờ tham gia bộ phim truyền hình nổi tiếng Sinh tử. Trong dự án mới của VFC, NSND Trọng Trinh đảm nhiệm vai ông Nhân, một Bí thư tỉnh ủy chính trực, liêm khiết. Chia sẻ về vai diễn, Nghệ sĩ Nhân dân Trọng Trinh cho biết đây là vai diễn khó học lời thoại nhất trong sự nghiệp diễn viên của ông.

 

 

Nghệ sỹ Trọng Trinh đang sống trong mật ngọt tình yêu sau khi kết hôn lần hai.

Nói về vai diễn này, NSND Trọng Trinh chia sẻ với truyền thông: "Chưa bao giờ tôi có một vai diễn mà phải nói chuyện rành rọt, từng câu từ ngôn ngữ phải chấm phẩy rõ ràng không có chuyện nói sai một từ. Vì phim thu tiếng trực tiếp nên nhiều lần nói rớt một từ cũng phải quay lại, vậy nên mới có cảnh mất 72 lần quay đi quay lại. Tôi với anh Hoàng Dũng (NS Hoàng Dũng) ngồi thoại với nhau rồi đếm, ông này 30 thì ông kia 35 đúp quay lại. Nhiều khi bảo chỗ này khó quá nhưng đạo diễn bảo không được lại phải quay lại".

Trước đó, chắc khán giả vẫn còn nhớ trong một tập phim Về nhà đi con, NSND Trọng Trinh đã bất ngờ hóa thân thành người lái xe ôm chở Vũ (Quốc Trường) đến nhà Thư (Bảo Thanh). Dù đeo khẩu trang, nhưng người hâm mộ vẫn nhận ra NSND Trọng Trinh nhờ giọng nói quen thuộc trên truyền hình.

Xuất hiện thoáng qua, nhưng việc nhiệt tình nhận lời, sẵn sàng đóng một vai rất nhỏ của NSND Trọng Trinh khiến khán giả thấy thú vị. Nhiều người bày tỏ sự yêu mến, trân trọng với nghệ sĩ gạo cội trước cách anh ứng xử với nghề diễn của mình. Ngoài vai trò diễn viên, Trọng Trinh còn là đạo diễn nổi tiếng làng phim Việt. NSND Trọng Trinh đạt giải Vàng trong Liên hoan Phim truyền hình Toàn quốc năm 1998 trong phim Sông Tranh, hay giải Vàng trong liên hoan Phim truyền hình Toàn quốc năm 2002 phim Sang sông.

Sau đó, ông còn thành công với Nấc thang mới, Ban mai xanh, Cầu vồng tình yêu... Trọng Trinh chính thức được nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) sau hơn 30 năm tham gia hoạt động nghệ thuật.

Từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân

Mặc dù thành công trong sự nghiệp với cả hai vai trò đạo diễn và diễn viên, thế nhưng cuộc sống hôn nhân của NSND Trọng Trinh lại gặp nhiều trắc trở. Ông lấy vợ năm 1987, bà không hoạt động trong ngành giải trí nhưng họ vẫn dành cho nhau những điều hạnh phúc tốt đẹp.

Tuy nhiên, sau 20 năm chung sống, cố gắng để vun đắp hạnh phúc gia đình nhưng không thể, Trọng Trinh quyết định ly hôn. Nhớ về quãng thời gian tồi tệ sau ly hôn, Trọng Trinh chia sẻ: "Một lần sau khi đi quay về, đêm tôi bị cảm rất nặng, lần đó tôi thực sự lo sợ.

Lúc đó, tôi đã gọi con tôi mang quyển sổ ra xem mình còn nợ ai cái gì, những ai còn nợ mình... Sáng hôm sau con tôi gọi tôi dậy, thật may là tôi trở lại bình thường. Sau đó tôi lái xe đi lăng quăng một vòng Hồ Tây, Hồ Gươm... Qua cơn đó tôi trở nên khác hẳn, tôi đã nghĩ tại sao mình cứ phải sống u ám, khổ sở thế làm gì".

Sau ly hôn, NSND Trọng Trinh một mình nuôi 2 cậu con trai. Thời gian này ông chỉ chuyên tâm vào công việc, phim ảnh bởi dường như ông đã bước qua được những giai đoạn khó khăn nhất. Hai con trai của Trọng Trinh với người vợ đầu tiên đều đã trưởng thành và chọn du học ngành kinh tế, con trai lớn hiện đã kết hôn.

Hôn nhân viên mãn tuổi 60 bên vợ trẻ kém 16 tuổi

Nhưng rồi, may mắn lại đến với ông. Nghệ sĩ Trọng Trinh tình cờ quen Lan Phương, người Đà Nẵng qua sự mai mối của bạn bè. Người ta nói "đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai". Thế nhưng, khi lần đầu tiên trò chuyện qua điện thoại, Trọng Trinh bị ấn tượng bởi giọng nói nhẹ nhàng, ngọt ngào, hơi trầm ấm một chút của Lan Phương.

Năm 2011, anh quyết định làm đám cưới với cô, sau nửa năm chính thức tìm hiểu. Yêu lại khi tuổi đã ngũ tuần, nghệ sĩ Trọng Trinh cho biết, anh không choáng ngợp bởi ngoại hình rực rỡ của đối phương mà chỉ mong tìm kiếm sự bình an bên người hiểu chuyện, sâu sắc, biết lo toan, chăm sóc cho gia đình. NSND Trọng Trinh cho biết: “Phải nói thật phụ nữ miền Trung chăm sóc chồng rất chu đáo và hết lòng. Từ chuyện ăn uống, quần áo, sức khỏe... Mỗi lần đi làm phim, cô ấy lại tự tay chuẩn bị mọi thứ”.

Còn về tính cách của vợ, nghệ sĩ Trọng Trinh cho biết, ông và vợ như 2 thái cực, trái ngược hoàn toàn nhưng lại vừa vặn bổ sung cho nhau. "Tôi ít nói, cô ấy sôi nổi, thích trò chuyện. Tôi tính tình mềm mỏng, dịu dàng. Cô ấy là người miền Trung nên khẳng khái, thẳng thắn. “Một điều nhịn, chín điều lành”, tôi luôn tự nhủ như vậy.

Khi sống chung, vợ chồng cũng cần rõ ràng mọi chuyện, tránh cả nể, nhu nhược vì điều đó dễ tạo ra khoảng cách, dẫn đến rạn nứt. Những điều này tôi rút ra được từ cuộc hôn nhân trước", Trọng Trinh tiết lộ. Không chỉ chăm sóc và lo lắng cho chồng và con riêng của chồng như ruột thịt của mình, Lan Phương còn hết lòng vì công việc của chồng. Trọng Trinh kể, bà xã đều xem tất cả các phim của ông và đưa ra nhận xét để chồng rút kinh nghiệm.

Kết hôn đã nhiều năm nhưng chưa có con, khi được hỏi về vấn đề riêng tư này, NSND Trọng Trinh khéo léo trả lời: "Tôi không cố tình không có con, nếu muốn, tôi đã có con từ lâu rồi vì chúng tôi vẫn rất khỏe mạnh. Tôi quyết để mọi chuyện thuận theo tự nhiên chứ không cố gắng để có".

Còn Lan Phương, khi quyết định cưới ông, cô cũng chấp nhận hiểu và chia sẻ với nỗi lòng của chồng. Vì thế, cô bằng lòng để mọi thứ diễn ra thật tự nhiên, không gượng ép. Cô ấy chỉ nói rằng: "Em chỉ cần anh thôi, em sẵn sàng hy sinh vì anh. Nếu trời cho thì mình nhận, nếu không có thì cũng không quá cần thiết", Trọng Trinh kể. Sau một lần đổ vỡ hôn nhân giờ đây NSND Trọng Trinh đã tìm cho mình một nửa của đời mình và sống một cuộc sống hạnh phúc.

Thu Hà 14/12/2019 | 08:29 GMT+7

 

NSND Trọng Trinh kêu trời vì chuyện chưa từng gặp trong sự nghiệp

Đóng phim hàng chục năm nhưng diễn viên Trọng Trinh vẫn không thể tưởng tượng được có ngày anh phải quay 1 cảnh 70 lần ...

NSND Trọng Trinh kể đóng xe ôm 3s trong "Về nhà đi con" kiếm "bộn tiền"

Đạo diễn NSND Trọng Trinh tiết lộ những thông tin thú vị xung quanh vai diễn 3 giây của mình trong phim “Về nhà đi ...

Trọng Trinh, Thu Hà được phong Nghệ sĩ Nhân dân

Chiều 29/8, đạo diễn Trọng Trinh, diễn viên Thu Hà và nhiều nghệ sĩ khác được nhận danh hiệu NSND từ Thủ tướng Chính phủ ...

 

 

/ www.doisongphapluat.com