Danh sách 36 cầu thủ ĐT Việt Nam: Vì sao ông Park không chọn Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng?

Thủ môn Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng không có mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam vừa được ông Park Hang-seo công bố.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thay đổi kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam do Vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn, tuy nhiên nhìn vào danh sách 36 cầu thủ mà ông Park vừa công bố, vị trí thủ môn khiến nhiều người thắc mắc.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã gộp 4 thủ môn là Nguyễn Văn Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Phạm Văn Phong (Sài Gòn), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và Trần Bửu Ngọc (Hoàng Anh Gia Lai). Trong số này, Văn Toản là người đã làm việc với ông Park nhiều nhất khi từng được triệu tập cho đội tuyển Việt Nam trong vai trò dự bị. Anh cũng là người được chọn bắt chính trong màu áo U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Văn Toản từng chơi ấn tượng tại SEA Games 30. Ảnh: Phương Dũng
Văn Toản từng chơi ấn tượng tại SEA Games 30. Ảnh: D.P

Thủ môn Văn Hoàng mới chỉ làm việc với thầy Park tại giải U23 Châu Á 2020 trong vai trò dự bị cho Bùi Tiến Dũng tại U23 Việt Nam. Mùa này, Văn Hoàng có phong độ tốt tại Sông Lam Nghệ An. Trong khi đó, thủ môn Văn Phong là tân binh đáng chú ý. Anh đang trở thành chốt chặn quan trọng của Sài Gòn tại V.League 2020. Sau 11 trận đấu, Văn Phong mới chỉ để lọt lưới 6 bàn. Anh chính là nhân tố quan trọng giúp Sài Gòn vững vàng ở ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Bửu Ngọc chính là một bất ngờ lớn khi được ông Park triệu tập. Cựu thủ môn của U23 và đội tuyển quốc gia này tưởng như đã bước qua thời kỳ đỉnh cao, bất ngờ về khoác áo Hoàng Anh Gia Lai và cho thấy phong độ ổn định, là điểm tựa của hàng phòng ngự đội bóng phố Núi.

Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng không góp mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam. Ảnh: H.A
Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng không góp mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam. Ảnh: H.A

Trong danh sách đội tuyển Việt Nam lần này là không có sự xuất hiện của Đặng Văn Lâm, thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam. Văn Lâm, đang thuộc biên chế Muangthong United, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên không thể trở lại Việt Nam.

Trong khi đó, sự vắng mặt của Bùi Tiến Dũng lại không khiến nhiều người bất ngờ. Bởi lẽ, "thủ môn quốc dân" này đã không có được phong độ ổn định trong suốt thời gian qua. Anh cũng không phải là lựa chọn số 1 của huấn luyện viên Chung Hae-seong tại TPHCM.

Theo thông báo của VFF, đội tuyển Việt Nam sẽ được tập trung vào một thời điểm thích hợp trong giai đoạn cuối năm 2020, vừa đảm bảo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ tham gia thi đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia, vừa đảm bảo công tác chuẩn bị về chuyên môn hướng tới các nhiệm vụ trong năm 2021.

Từ nay đến thời điểm đó, chắc chắn danh sách tập trung sẽ có biến động khi ông Park sẽ căn cứ vào tình hình chấn thương và phong độ các cầu thủ.

PHẠM ĐÌNH

Tân Giám đốc kỹ thuật của VFF sẽ phối hợp với ông Park Hang-seo Tân Giám đốc kỹ thuật của VFF sẽ phối hợp với ông Park Hang-seo
HLV tuyển Indonesia: "Tôi rất mong được đối đầu cùng ông Park Hang-seo" HLV tuyển Indonesia: "Tôi rất mong được đối đầu cùng ông Park Hang-seo"

/ laodong.vn