Danh sách 16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 Champions League

Vòng 1/8 Champions League chứng kiến sự tề tựu đông đủ của các CLB mạnh, trong đó có Bayern, Barca, Real Madrid, Chelsea hay Paris Saint-Germain.

16 đội bóng có mặt tại vòng 1/8 Champions League đã được xác định khi lượt cuối vòng bảng hạ màn vào rạng sáng nay 10/12. Trong số các đội góp mặt, các đội bóng giành được ngôi đầu bảng gồm có Bayern Munich, Real Madrid, Manchester City, Liverpool, Chelsea, Borussia Dortmund, Juventus và Paris Saint-Germain.

Nhóm các đội nhì bảng là Atletico Madrid, Borussia M'Gladbach, FC Porto, Atalanta, Sevilla, Lazio, Barcelona và RB Leipzig.

Danh sách 16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 Champions League - 1
Juventus vượt mặt Barca để chiếm ngôi đầu.

Bundesliga và LaLiga là giải đấu có nhiều đại diện góp mặt ở vòng 1/8 nhất với 4 đội bóng. Các đại diện đến từ Đức và Tây Ban Nha "bảo toàn lực lượng" thành công khi đều vượt qua vòng bảng.

Ngoại hạng Anh có 3 đại diện (mất 1 đội là Manchester United), bằng với Serie A (mất Inter Milan). Các đội Ligue 1 thi đấu kém ấn tượng khi chỉ có PSG lọt vào vòng tiếp theo.

Danh sách 16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 Champions League - 2
Man Utd chia tay Champions League.

Man Utd, Ajax Amsterdam, Inter là những CLB rơi rụng ở vòng bảng. Càng đáng thất vọng hơn khi các CLB này có quyền tự quyết ở lượt đấu cuối, nhưng đều không tận dụng được. Inter còn rời giải với vị trí bét bảng, không có vé đá Europa League.

Lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 14/12 (giờ Việt Nam).

Benzema đưa Real vào vòng 1/8 Champions League Benzema đưa Real vào vòng 1/8 Champions League

Tiền đạo Karim Benzema lập cú đúp, giúp Real Madrid thắng Monchengladbach 2-0 ở lượt cuối bảng B Champions League tối 9/12.

UEFA Champions League: Ronaldo đại thắng Messi, M.U phải xuống chơi Europa League UEFA Champions League: Ronaldo đại thắng Messi, M.U phải xuống chơi Europa League

Cú đúp của Cristiano Ronaldo từ phạt đền giúp Juventus thắng Barca 3-0, để giành đỉnh bảng G Champions League tối 8/12.

Liverpool vào vòng 1/8 Champions League Liverpool vào vòng 1/8 Champions League

Bàn thắng của tiền vệ Curtis Jones giúp Liverpool đánh bại Ajax 1-0 ở bảng D, tối 1/12.

/ vtc.vn