Đánh giá iPad 2018: Chiếc tablet tốt cho mọi người

Giá bán từ 329 USD, sở hữu một con chip mạnh, màn hình đẹp nhưng kiểu dáng cũ kỹ, iPad 2018 là chiếc máy tính bảng phổ thông tốt nhất hiện nay.

Chiếc iPad mới nhất của Apple đơn giản là model 2017 với bộ vi xử lý nhanh hơn và hỗ trợ Apple Pencil, loại bút cảm ứng cho phép người dùng viết và vẽ trên màn hình với độ chính xác cao. Nó có giá tương đương model năm ngoái: 329 USD cho bản 32 GB. Bản 128 GB tăng thêm 100 USD. Phiên bản cao nhất là 128 GB LTE Có giá 559 USD.

Tại Mỹ, người dùng là học sinh, sinh viên sẽ được giảm giá 30 USD, giảm thêm 10 USD cho chiếc bút Pencil, vốn có giá 99 USD. Hiện chưa rõ chương trình này có được áp dụng tại các thị trường như Việt Nam hay không.

danh gia ipad 2018 chiec tablet tot cho moi nguoi
iPad 2018 khá toàn diện, ngoại trừ việc thiết kế không được thay đổi. Ảnh: Cnet.

Theo đánh giá từ Cnet, về cơ bản, iPad 2018 xứng đáng nhận điểm A, trong khi iPad Pro vẫn là A+. Bạn vẫn phải trả số tiền không nhỏ cho iPad, nếu so với những sản phẩm siêu rẻ như Amazon Fire Tablet. Tuy nhiên, các ứng dụng iOS cho iPad đáp ứng gần như mọi thứ bạn cần mà không cần nâng cấp lên iPad Pro. Màn hình Retina của nó cũng có chất lượng rất cao, cảm ứng nhạy.

Nếu muốn hoàn thiện khả năng đa nhiệm, người dùng sẽ phải mua thêm bút Pencil và một bộ bàn phím đủ tốt, đồng nghĩa mức giá tương đương một chiếc laptop Windows tầm trung. Tuy nhiên, iPad 2018 mang đến gầy như đầy đủ tính năng của iPad Pro với giá bán rẻ gần bằng một nửa.

danh gia ipad 2018 chiec tablet tot cho moi nguoi
Hiệu năng của iPad 2018 so với một số sản phẩm trên thị trường.

Nên nhớ, bạn từng phải mua những chiếc iPad cũ đời cũ với giá 500 USD cho dung lượng 16 GB. Do đó, chiếc iPad 2018 không phải sản phẩm quá thú vị, nhưng đáng giá.

Điểm khác so với iPad 2017

Model năm ngoái được đánh giá cao cho nhu cầu cơ bản với hiệu năng khá ấn tượng. Model 9,7 inch năm 2018 vẫn dùng bộ khung đó nhưng cải thiện hiệu năng. Con chip A10 nhanh hơn khá nhiều, đánh bại mọi mẫu iPhone và iPad ngoại trừ iPad Pro 2017 và iPhone 8, 8 Plus hay iPhone X. Với mức giá từ 329 USD, đây rõ ràng là điều tuyệt vời.

Hỗ trơ Apple Pencil, nó sẽ là lựa chọn tốt cho các công việc sáng tạo. Giống với Surface của Microsoft, Pencil có độ nhạy cảm ứng rất cao và hữu ích với các ứng dụng nghệ thuật. Pencil cũng hỗ trợ rất sâu nhóm ứng dụng iWork như Pages, Numbers hay ứng dụng Note.

danh gia ipad 2018 chiec tablet tot cho moi nguoi

Tuy nhiên, đa phần người dùng phổ thông sẽ không cần đến Pencil, hoặc chọn cách mua máy trước và bổ sung bút cảm ứng sau.

Chỉ một bộ vi xử lý tốt hơn và hỗ trợ Pencil, người dùng iPad 2017 có cần nâng cấp? Câu trà lời có lẽ là không, trừ khi bạn là tín đồ của bút Pecil. Tuy nhiên, nên nhớ phần lớn người dùng iPad hiện tại không sử dụng model 2017. Họ sở hữu những chiếc iPad 2 hay iPad Air, ra đời cách đây vài năm.

Bạn thiếu những gì?

Xét ở nhiều góc độ, iPad 2018 khá giống với chiếc iPad Pro 2016. Tuy nhiên, nó không có Smart Connector, chấu kết nối ở cạnh máy, hỗ trợ hàng loạt bàn phím và dock không cần Bluetooth.

Màn hình và loa của iPad 2018 không khác model năm ngoái, đồng nghĩa nó không tốt bằng iPad Pro, vốn có màn hình 10,5 inch và 4 loa, chưa kể đến màn hình TrueMotion với tỷ lệ làm tươi 120 Hz. iPad 2018 cũng không có công nghệ TrueTone, điều chỉnh tông màu tự động có trên ipad Pro và các mẫu iPhone 2017.

Nếu sử dụng bút vẽ, bạn sẽ thấy nó không được liền mạch như iPad Pro. Tuy nhiên với nhu cầu thông thường, chiếc iPad này nhìn khá tuyệt.

Camera của máy có độ phân giải 8 megapixel, quay video 1.080p. Nó tốt hơn phần lớn các tablet và laptop trên thị trường nhưng lại kém khá xa so với iPad Pro hay iPhone mới. Bạn cũng không thể quay video 4K (nhưng có thể chỉnh sửa).

danh gia ipad 2018 chiec tablet tot cho moi nguoi

Máy vẫn tích hợp Touch ID để mở khóa trên nút Home. Viền màn hình dày sẽ cho bạn cảm giác máy hơi cũ kỹ.

Apple kỳ vọng đây sẽ là chiếc iPad bán chạy nhất cho mọi đối tượng người dùng. Nếu muốn mua một chiếc tablet mà không muốn bỏ ra quá nhiều tiền, đây có thể là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh nó không thể thay thế cho máy tính, ít nhất là đến lúc này.

Với những người muốn một thứ gì đó thời thượng, họ có thể sẽ đợi màn ra mắt của iPad Pro mới, được cho sở hữu màn hình tràn viền, tích hợp FaceID giống iPhone X, có thể ra mắt tại sự kiện WWDC hoặc cuối năm nay.

danh gia ipad 2018 chiec tablet tot cho moi nguoi

iOS 11.3 phát hành nhưng chỉ cho iPad 2018

Người dùng sở hữu iPad thế hệ mới (phiên bản 2018) sẽ là những người đầu tiên nhận được bản cập nhật này.

danh gia ipad 2018 chiec tablet tot cho moi nguoi

Chi tiết mẫu iPad giá rẻ vừa ra mắt của Apple

Mẫu iPad mới không nâng cấp về cấu hình, nhưng hỗ trợ đắc lực hơn trong học tập và khả năng lưu trữ miễn phí ...

https://news.zing.vn/danh-gia-ipad-2018-chiec-tablet-tot-cho-moi-nguoi-post830337.html

/ Zing