Danh ca Lệ Thu mắc COVID-19, phải nằm phòng chăm sóc tích cực

Danh ca Lệ Thu đang phải nằm phòng chăm sóc tích cực vì mắc COVID-19, thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ lo lắng.

Con trai của MC Nguyễn Ngọc Ngạn vừa chia sẻ thông tin: "Danh ca Lệ Thu đang nằm trong ICU vì COVID-19. Xin mọi người cùng góp lời cầu nguyện chúc cô mau hồi phục".

Thông tin trên khiến rất nhiều khán giả và nghệ sĩ lo lắng. Các ca sĩ như Thanh Thảo, Quang Dũng, Mai Thiên Vân, Thanh Hà... đều thể hiện sự quan tâm và cầu mong nữ danh ca sớm khỏi bệnh.

Danh ca Lệ Thu mắc COVID-19, phải nằm phòng chăm sóc tích cực - 1
Danh ca Lệ Thu.

Lệ Thu là một trong những giọng ca xuất sắc của nền tân nhạc Việt Nam. Tiếng hát của bà không gắn với riêng một nhạc sĩ nào, nhưng bà là người trình bày rất thành công nhiều ca khúc của Phạm Duy, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương, Trường Sa...

Lệ Thu tên thật là Bùi Thị Oanh, sinh ngày 16/7/1943 tại Hải Phòng, nhưng trải qua thời thơ ấu ở Hà Đông. Bố mẹ Lệ Thu sinh được tất cả tám người con, nhưng 7 người con đầu đều qua đời vào năm lên 3 tuổi. Do đó Lệ Thu là người con duy nhất còn lại trong gia đình. Năm 1953, bà cùng mẹ vào miền Nam sinh sống.

Vào năm 1959, khi đang học bậc trung học Pháp, Lệ Thu đến phòng trà Bồng Lai nghe nhạc. Với sự khuyến khích của bạn bè, bà bước lên sân khấu, trình bày nhạc phẩm Dang dở. Ngay sau đó, ông chủ phòng trà đã mời Lệ Thu ký giao kèo biểu diễn. Một thời gian sau đó, bà nghỉ học để đi theo con đường ca hát.

Lệ Thu: Làm dâu 2 tháng và 2 cuộc hôn nhân bi kịch Lệ Thu: Làm dâu 2 tháng và 2 cuộc hôn nhân bi kịch

Bài hát đưa Lệ Thu vào con đường âm nhạc mang tên “Dang dở” để rồi như một sự báo hiệu cho con đường hạnh ...

/ vtc.vn