Đánh bại CLB Hải Phòng, HAGL xây chắc ngôi đầu bảng

HAGL đánh bại Hải Phòng 2-0 trên sân Lạch Tray để củng cố ngôi đầu với 16 điểm.

CLB Hải Phòng không giấu ý đồ phòng ngự chặt, phản công nhanh trong cuộc tiếp đón một HAGL đang có phong độ cao. Trong 10 phút đầu, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn thi đấu chặt chẽ, không để lộ cho Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng hay Trần Minh Vương cơ hội nào để khai thác khoảng trống.

Thậm chí, Hải Phòng còn có cơ hội ăn bàn trước khi quả tạt của Nguyễn Quốc Hường đưa bóng tìm đến Lê Thế Cường, tuy nhiên, pha đánh đầu của cầu thủ chủ nhà lại đi thiếu chính xác. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh của HAGL cũng xử lý thiếu chắc chắn trong những phút đầu, suýt biếu không cho Hải Phòng bàn mở tỷ số.

Đánh bại CLB Hải Phòng, HAGL xây chắc ngôi đầu bảng  - 1
Hải Phòng (áo đỏ) chỉ chơi tốt trong 10 phút đầu.

Dù vậy, HAGL vẫn cho thấy bản lĩnh và sự khó chịu dưới thời Kiatisak Senamuang. Phút 15, Washington Brandao thoát xuống đáy biên, loại bỏ Adriano Schmidt và trả lại bóng khéo léo cho Văn Toàn. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo sinh năm 1996 dứt điểm chân trái chéo góc hạ gục thủ môn, mở tỷ số cho HAGL.

Bàn thua này có lỗi rất lớn của Schmidt. Trung vệ Việt kiều chiếm lợi thế trước Brandao trong pha tranh chấp, nhưng lại để đối thủ vượt mặt để ghi bàn.

Chất lượng chơi bóng của Hải Phòng không được cải thiện sau bàn thua. Những pha phản công của chủ nhà dễ dàng bị hàng thủ HAGL bẻ gẫy. Trong khi đó, hậu vệ Hải Phòng cũng không chơi bóng an toàn, tạo cho HAGL rất nhiều cơ hội lên bóng nguy hiểm.

Phút 24, thủ môn Phan Đình Vũ Hải bắt không dính bóng ở tình huống đá phạt của HAGL. Bóng bật ra nhưng Damir Memovic lại đánh đầu thiếu chính xác.

Phút 45, Trung Hiếu của Hải Phòng để mất bóng, tạo điều kiện cho HAGL phản công. Vũ Văn Thanh tạt bóng cho Brandao, nhưng tiền đạo của HAGL không thể đánh đầu lái bóng vào gôn.

Đánh bại CLB Hải Phòng, HAGL xây chắc ngôi đầu bảng  - 2
Văn Toàn đang có phong độ rất cao. (Ảnh: Ngọc Anh)

Hải Phòng cải thiện ở khả năng kiểm soát bóng sau giờ nghỉ. Đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn mạnh dạn đẩy cao đội hình, song lối chơi đơn điệu, phụ thuộc vào Diego Fagan của Hải Phòng không thể làm khó tuyến phòng ngự đội khách.

HAGL phòng ngự chặt và phản công rất sắc bén. Phút 68, Công Phượng nhả bóng hợp lý sang cánh trái cho Nguyễn Phong Hồng Duy dứt điểm trái phá, nhưng thủ môn Vũ Hải kịp khép góc cứu thua.

Dù vậy, Vũ Hải không thể làm gì hơn ở tình huống sau đó 5 phút. Minh Vương chiếm lĩnh khoảng trống ở sát mép vòng cấm Hải Phòng, trước khi thực hiện quả tạt mẫu mực để Brandao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

HAGL quá đa dạng trong các bài đánh, còn Hải Phòng thiếu kiên trì và chặt chẽ trong phòng ngự. Đội bóng đất Cảng chỉ ghi 1 bàn trong 5 trận gần nhất và có nguy cơ phải chạy đua trụ hạng nếu không duy trì được phong độ.

Thắng Hải Phòng 2-0, HAGL củng cố ngôi đầu với 16 điểm sau 7 vòng, nhiều hơn đội nhì bảng SHB Đà Nẵng 1 điểm. Chuỗi trận bất bại của đội bóng phố Núi đã được kéo dài lên con số 6.

Kết quả chung cuộc: Hải Phòng 0-2 HAGL (Văn Toàn 15', Brandao 73')

Đè bẹp CLB TP.HCM, HAGL củng cố ngôi đầu V-League Đè bẹp CLB TP.HCM, HAGL củng cố ngôi đầu V-League

Chiến thắng 3-0 trước CLB TP.HCM giúp HAGL giữ vững ngôi đầu bảng và dần nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi.

/ vtc.vn