Đánh bại Argentina, Bồ Đào Nha lần đầu tiên vô địch World Cup futsal

Đội tuyển Bồ Đào Nha lần đầu tiên giành chức vô địch World Cup futsal sau khi đánh bại đội bóng số một thế giới là Argentina.

Trận chung kết World Cup futsal 2021 là màn so tài giữa đội đương kim vô địch thế giới, đương kim vô địch Nam Mỹ (Argentina) và đương kim vô địch châu Âu (Bồ Đào Nha).

Argentina được đánh giá cao hơn. Đội bóng này tiến vào trận chung kết sau khi vượt qua một nhánh đấu rất khó với các đối thủ là Paraguay, Nga và Brazil. Họ cũng là đội duy nhất duy trì thành tích toàn thắng và vừa chiếm vị trí số một thế giới.

Bồ Đào Nha sở hữu trong đội hình cầu thủ từng 6 lần giành danh hiệu xuất sắc nhất thế giới là Ricardinho, bên cạnh cầu thủ cạnh tranh vua phá lưới giải này đang có phong độ rất cao là Pany. Chính bộ đôi này là nhân tố quan trọng nhất đưa đội bóng châu Âu đến chức vô địch.

Đánh bại Argentina, Bồ Đào Nha lần đầu tiên vô địch World Cup futsal - 1
Bồ Đào Nha lần đầu tiên vô địch World Cup futsal.

Pany ghi một cú đúp bàn thắng từ những pha xử lý đẳng cấp ngoài vòng cấm. Argentian chỉ có một bàn rút ngắn tỉ số do công của Claudinho và thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2.

Trong khi đó, Ricardinho dù không ghi bàn nhưng cũng để lại dấu ấn với tình huống buộc cầu thủ đối phương phải nhận thẻ đỏ. Kết thúc giải đấu, ngôi sao của đội tuyển Bồ Đào Nha cũng nhận luôn danh hiệu Quả Bóng Vàng - cầu thủ xuất sắc nhất World Cup futsal 2021.

So với trận chung kết, trận tranh hạng ba giữa Brazil và Kazakhstan diễn ra cởi mở hơn và có nhiều bàn thắng hợn. Kazakhstan chơi một trận rất hay, nhưng Brazil thể hiện đẳng cấp ở những khoảnh khắc quan trọng để giành chiến thắng với tỉ số 4-2.

Minh Ngọc

Chuyên gia FIFA: Futsal Việt Nam mới là "đứa trẻ sơ sinh" Chuyên gia FIFA: Futsal Việt Nam mới là "đứa trẻ sơ sinh"
Brazil chạm trán Argentina tại bán kết Futsal World Cup 2021 Brazil chạm trán Argentina tại bán kết Futsal World Cup 2021

/ vtc.vn