Đăng quang Hoa hậu Anh sau giảm 50 kg

Sau khi bị hôn phu chê béo và chia tay, Jen Atkin quyết tâm thay đổi bản thân bằng 5 buổi tập mỗi tuần, nói không với đồ ăn nhanh, chocolate, thay thế bằng salad cùng nguồn protein lành mạnh.

Jen Atkin, 26 tuổi, từng làm nhân viên văn phòng tại cơ quan hàng không. Năm 2011, cô nặng 92 kg bởi thói quen ăn chủ yếu các loại đồ ăn nhanh như mỳ ống, pizza, bánh chocolate... Vài năm sau đó, khi chuẩn bị cho đám cưới, cô nặng đến 114 kg, hôn phu của cô không chấp nhận nổi ngoại hình quá khổ của vợ tương lai nên đã rời bỏ cô. "Ngày chúng tôi chia tay, tôi nghĩ thế giới của tôi đã sụp đổ, tôi khóc suốt nhiều tuần và lại lấy thức ăn để an ủi bản thân", cô gái cho biết.

Đỉnh điểm cân nặng của Jen là 114 kg.

Đỉnh điểm cân nặng của Jen là 114 kg.

Tuy nhiên, cũng chính cú sốc tình cảm này, năm 2015, Jen quyết định thay đổi bản thân, bắt đầu bằng nỗ lực giảm cân. Jen đến phòng gym 5 buổi mỗi tuần và thay đổi chế độ ăn. Thời gian đầu, Jen tập các bài HIIT, chạy bộ theo YouTube sau đó cô thuê PT để quá trình tập luyện thêm hiệu quả. Jen không tính toán calo nạp vào cơ thể nhưng ăn uống có chừng mực hơn và hạn chế đồ ăn nhanh, đồ ngọt. Thay vì ăn toàn burger, sandwich, khoai tây chiên... bữa sáng của cô được đổi sang món trứng bác hoặc cháo yến mạch cùng trái cây và một cốc sữa chua. Bữa trưa có rau xanh, soup. Tối cô ăn ức gà hoặc cá hồi cùng salad. Các món ăn vặt chủ yếu là trái cây, thanh yến mạch.

"Tôi ăn những thứ lành mạnh hơn trước đây rất nhiều, tôi không ăn kiêng quá khắt khe nhưng tôi suy nghĩ kĩ về những thứ tôi nạp vào cơ thể. Tôi vẫn tận hưởng niềm vui ăn uống ở ngoài nhưng không ăn uống quá đà như trước đây nữa. Tôi đến phòng tập 5 buổi mỗi tuần và thích thú với điều đó. Nó đã trở thành một phần trong cuộc sống của tôi và giúp tôi trở nên tốt hơn", Jen chia sẻ.

Giảm cân thành công giúp Jen tự tin tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc và đăng quang Hoa hậu Anh 2020.

Giảm cân thành công giúp Jen tự tin tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc và đăng quang Hoa hậu Anh 2020.

Sau khoảng 2 năm kiên trì, Jen đã giảm được 50 kg, còn 64 kg, đổi từ size váy 22 sang cỡ 10. Năm 2017, Jen mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi sắc đẹp và đăng quang Hoa hậu Genting Sheffield, lọt vào vòng bán kết của Hoa hậu Anh. Sau đó, cô kết hôn và rút lui khỏi các cuộc thi nhan sắc.

Tuy nhiên, năm nay Jen một lần nữa thử sức với cuộc thi Miss Great Britain và giành ngôi vị cao nhất cùng giải thưởng Hoa hậu cá tính. Đối với Jen, danh hiệu cao quý cô nhận được như thành quả cho những tháng ngày nỗ lực tập luyện và chứng minh bản thân. "Thực sự tuyệt vời, tôi cảm thấy như đang trên cung trăng vậy. Tôi cũng cảm thấy may mắn khi có thể chia sẻ câu chuyện của bản thân và truyền cảm hứng cho người khác", cô chia sẻ.

Giảm gần một nửa trọng lượng cơ thể khiên nhiều vùng da trên cơ thể Atkin không còn độ đàn hồi, kém săn chắc.

Giảm gần một nửa trọng lượng cơ thể khiên nhiều vùng da trên cơ thể Atkin không còn độ đàn hồi, kém săn chắc.

Gần đây, tại Đại học Bristol các đội trưởng và hướng dẫn viên môn thể dục bị cấm không được sử dụng các cụm từ liên quan đến béo phì như một cách để hạn chế việc body shaming. Tuy nhiên, Jen Atkin phản bác quan điểm này. Hoa hậu Anh 2020 cho rằng việc bàn tán, chế giễu ngoại hình của ai đó là không nên nhưng nói giảm, nói tránh về chuyện béo phì có thể khiến mọi người ăn nhiều hơn và trở nên lười vận động. "Tin tôi đi, tôi từng xấu hổ vì cơ thể béo phì mà. Nhưng tôi nghĩ không thẳng thắn đối mặt với vấn đề sẽ chỉ càng khuyến khích mọi người ăn nhiều hơn và không kiểm soát những gì họ nạp vào người, cuối cùng dẫn đến kết quả thừa cân hoặc béo phì. Đấy chỉ là cách trốn tránh vấn đề mà thôi. Calo có trong thức ăn và chúng ta cần ăn để tồn tại nhưng chúng ta cũng cần nâng cao nhận thức cho mọi người về lối sống lành mạnh".

Các thần tượng K-pop giảm cân cấp tốc bằng chế độ ăn kiêng nào? Các thần tượng K-pop giảm cân cấp tốc bằng chế độ ăn kiêng nào?

Vào những thời điểm quan trọng cần thon thả, nhiều thần tượng K-pop giảm cân cấp tốc bằng chế độ ăn chỉ 1 bữa/ngày và ...

Cô gái bỗng thành Cô gái bỗng thành "thần tiên tỉ tỉ" nhờ giảm 13kg bằng 5 bí quyết đơn giản ít ai ngờ đến

Chỉ trong 6 tháng, Zoe Li giảm được 13kg và có luôn cơ bụng số 11. Có được kết quả đó là nhờ 5 bí ...

/ ngoisao.net