Đáng ngờ vịt Trung Quốc đông lạnh, sầu riêng mini Thái Lan

Thịt vịt Trung Quốc đông lạnh là vịt thải loại. Sầu riêng mini Thái Lan gây nhiều tranh cãi vì hình dáng nhỏ bé và nguồn gốc thực sự.

Vịt Trung Quốc đông lạnh cả năm không hỏng

Vài tháng lại đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giá vịt trong nước giảm mạnh, khoảng 47.000-50.000 đồng/kg tuỳ loại.

dang ngo vit trung quoc dong lanh sau rieng mini thai lan
Vịt Trung Quốc đắt hơn cả vịt nội nhưng vẫn được nhiều người mua ăn.

Gần đây, ngoài thịt vịt nội địa, thị trường còn xuất hiện thịt vịt Trung Quốc đông lạnh. Loại vịt này được quảng cáo là ăn giòn, dai, ngọt thịt nhưng giá không hề rẻ. Vịt 2-2,2 kg/con có giá 100.000 - 110.000 đồng.

Tuy nhiên, không ít người băn khoăn về chất lượng. Liệu đây có phải hàng nội địa chuẩn như lời dân buôn quảng cáo hay là vịt thải loại nhập về số lượng lớn gắn mác nội địa để bán giá cao kiếm lời?

Sầu riêng mini Thái Lan 50.000 đồng/quả gây "sốt"


Được rao bán rầm rộ trên chợ mạng với giá 100.000-120.000 đồng/kg, loại sầu riêng mini trọng lượng từ 500gr đang gây "sốt". Sầu riêng tí hon được cho là có vị ngọt, múi mềm và không có xơ như các loại sầu khác. Tuy trái nhỏ chỉ đặt vừa trong lòng bàn tay nhưng vỏ mỏng nên múi sầu vẫn béo. Loại quả này được quảng cáo có xuất xứ từ Thái Lan.

Nhưng sầu riêng mini Thái Lan vẫn gây nhiều tranh cãi vì hình dáng nhỏ bé và nguồn gốc thực sự của chúng. Nhiều người cho biết sang Thái Lan khá nhiều nhưng cũng chưa thấy loại sầu riêng này.
dang ngo vit trung quoc dong lanh sau rieng mini thai lan
Sầu riêng tí hon có giá từ 50.000 đồng/quả.

Về loại sầu riêng này, chị Hoài Thư, chủ hàng hoa quả lâu năm có tiếng trên phố Gia Ngư, Hà Nội cho biết trên báo Dân sinh, tại Thái Lan, có sầu riêng mini nhưng chúng không quá phổ biến vì giá trị kinh tế không cao.

Nắng nóng, đá lạnh \'cháy hàng\', tăng giá


Hà Nội những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhu cầu sử dụng đá lạnh để giải nhiệt tăng đột biến khiến nhiều cơ sở luôn trong tình trạng "cháy hàng", tranh thủ tăng giá. Bình thường, mỗi túi đá viên giá bán buôn 5.000 đồng nhưng nay giá 10.000-15.000 đồng.

Song nhiều người tiêu dùng tỏ ra lo ngại về chất lượng đá viên. Liệu mỗi ngày sản xuất nhiều như vậy, trang thiết bị, máy móc của một số cơ sở cũng cũ kỹ, rỉ sét lại không được vệ sinh thường xuyên thì chất lượng của đá có thực sự đảm bảo vệ sinh.

Lấy nước mương thải sản xuất nước bình \'tinh khiết\'

Cục QLTT Hải Phòng vừa kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất nước uống đóng bình thuộc Công ty TNHH Phúc Hà và phát hiện cơ sở này sử dụng nguồn nước được lấy trực tiếp từ mương phía sau để sản xuất nước uống đóng bình. Mương nước này là mương nước thải sinh hoạt của các hộ dân quanh khu vực thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành, huyện An Lão.
dang ngo vit trung quoc dong lanh sau rieng mini thai lan
Cơ sở lấy nước mương thải sản xuất nước bình.

Sau khi bơm nước từ mương lên, qua các quy trình lọc thô và lọc bằng máy móc thì sản phẩm được đóng bình, dán màng co với nhãn hiệu Vimass Núi Voi.

Trước thời điểm bị phát hiện, mỗi ngày, cơ sở này đưa ra thị trường khoảng 200 bình nước uống, mỗi bình dung tích 20 lít, trong đó cung ứng khá nhiều cho các cơ quan, doanh nghiệp và trường học trên địa bàn huyện An Lão.

Điều hòa đổ đống trên vỉa hè, tivi màn hình lớn rẻ không ngờ

Tại một số cửa hàng điện máy ở Hà Nội, nhiều sản phẩm điều hòa là hàng trưng bày đang được đặt trước cửa hàng và bán với giá rất rẻ.

Đơn cử, điều hòa Asanzo có giá gốc hơn 6 triệu đồng còn 4,4 triệu đồng, điều hòa Gree có giá gốc 7,5 triệu đồng còn 6,3 triệu đồng, điều hòa Sharp có giá niêm yết 8,6 triệu đồng nay giảm còn 7,4 triệu đồng...
dang ngo vit trung quoc dong lanh sau rieng mini thai lan

Trong khi đó, hiện nay, các chuỗi bán lẻ tiếp tục kích cầu giúp sản phẩm tivi giảm giá tới 50% cho từng model và thương hiệu khác nhau. Trong đó, tivi màn hình lớn được đối tượng khách hàng gia đình hoặc các điểm kinh doanh cà phê tìm mua.

Mức giảm từ 40 - 50% đang được áp dụng cho mẫu tivi Led 32 inch smart của một vài thương hiệu như Sharp, Asanzo, TCL, Casper, đưa giá chiếc tivi xuống rẻ ngang một chiếc điện thoại, dao động từ 2,7 – 3 triệu đồng.

Thịt lợn tại chợ không giảm giá, nhập lợn Thái Lan về thịt


Những ngày này, giá thịt lợn hơi đang lao dốc, giảm khoảng 10.000 đồng/kg so với cuối tháng 5. Song, mặt hàng này tại chợ nhất quyết không chịu giảm giá dù ế ẩm.

Trước tình hình đó, từ 12/6, Bộ NN-PTNT chính thức cho phép nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan về Việt Nam để nuôi, giết mổ thương phẩm. Giá lợn hơi Thái Lan chỉ khoảng 55.000 đồng/kg, trong khi giá lợn hơi trong nước hiện là 90.000-94.000 đồng/kg. Doanh nghiệp đang xin nhập gấp 80 vạn con lợn sống về giết mổ để tăng nguồn cung, giúp mặt hàng thịt lợn trong nước hạ nhiệt.

Nguồn gốc nước dừa 20.000 đồng/lít, ngày bán 500 chai

Mặt hàng nước dừa đóng chai đang được rao bán tràn lan trên chợ mạng với giá chỉ 30-40.000 đồng/chai 1,5 lít, được chị em tranh nhau mua về uống giải nhiệt trong những ngày nắng.
dang ngo vit trung quoc dong lanh sau rieng mini thai lan

Nhiều người cho rằng, nước dừa đóng chai với giá rẻ giật mình như này không thể là dừa nguyên chất mà đã được pha nước lọc hoặc cho thêm đường.

Một người bán nước dừa khẳng định trên Dân Việt, đây là loại nước dừa nguyên chất 100%, được lấy từ những quả dừa bánh tẻ, không được ngọt bằng dừa xiêm non. Mỗi ngày chị bán được từ 400-500 chai nước dừa.

Bí xanh 1.000 đồng/kg vẫn ế, thanh long 15.000 đồng/2kg bán đầy đường

Dân Việt phản ánh, những ngày gần đây, bí xanh rớt giá thê thảm, ở ruộng chỉ còn 1.000 đồng/kg nhưng vẫn không có người đến thu mua. Hàng chục tấn bí xanh xếp thành đống lớn để bên vệ đường chờ thương lái.

Một loại nông sản cũng đang trong tình cảnh tương tự là thanh long. Gần đây, thị trường TP.HCM lại xuất hiện nhiều điểm bán thanh long ruột trắng, ruột đỏ "đổ đống" với giá chỉ 2 kg 15.000 đồng hoặc 10.000 đồng/kg. Nhiều người đi đường thấy rẻ nên tranh thủ mua khá nhiều.

Giày hàng hiệu rởm trên Zalo chỉ 150.000 đồng/đôi

Lực lượng chức năng vừa tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh giày dép tại số 3 ngách 12, ngõ 82 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội do bà Trần Thị Thanh Duyên, làm chủ. Cơ sở này không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
dang ngo vit trung quoc dong lanh sau rieng mini thai lan

Kết quả kiểm tra cho thấy, một số mẫu giày mang thương hiệu Stan Smith, hãng Adidas bày bán ở Việt Nam không dưới 2,3 triệu đồng nhưng bà Duyên chỉ rao bán trên Zalo có giá 150 nghìn đồng.

Bà Duyên khai mua trôi nổi giày dép các loại do Việt Nam và nước ngoài sau đó bán cho các cá nhân và tổ chức kinh doanh, đặc biệt chỉ bán theo mô hình online (ứng dụng Zalo) và tại gian hàng của các sàn thương mại điện tử. Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ 5.182 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas, Nike...

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

dang ngo vit trung quoc dong lanh sau rieng mini thai lan Nước dừa có giá 20.000 đồng/lít, ngày bán 500 chai: Nguồn gốc ở đâu?
dang ngo vit trung quoc dong lanh sau rieng mini thai lan Phát hiện kho chứa 450 kg bột trà sữa, nước trái cây không rõ nguồn gốc
dang ngo vit trung quoc dong lanh sau rieng mini thai lan Rắn và dơi có thể là nguồn gốc của virus Vũ Hán
/ vietnamnet.vn