Đặng Lê Nguyên Vũ được điều hành Trung Nguyên

Sau bốn ngày xét xử, TAND Cấp cao bác kháng cáo của các bên; chấp nhận cho hai người ly hôn và trao quyền điều hành tập đoàn Trung Nguyên cho ông Vũ.

Chiều 5/12, TAND Cấp cao tại TP HCM đưa ra phán quyết vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

14h, tòa làm việc, chủ tọa cho biết nguyên đơn Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt, chỉ có luật sư đại diện tham dự. Trong khi đó, ông Vũ đến tòa sớm và nói mong kết thúc vụ việc vì càng kéo dài càng đau lòng.

15h30, tòa tuyên không chấp nhận kháng cáo của ông Vũ, bà Thảo, giữ nguyên bản án sơ thẩm về nội dung: chấp nhận cho hai người ly hôn; 4 người con do bà Thảo nuôi, ông Vũ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng tính từ năm 2013 đến khi học xong đại học.

Đối với tài sản tranh chấp,

tòa giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm. Theo đó, ông Vũ được sở hữu số cổ phần ở các công ty tương đương 5.625 tỷ đồng và được quyền điều hành tập đoàn Trung Nguyên. Phía bà Thảo được sở hữu số tài sản hơn 1.764 tỷ đồng là tiền, vàng, ngoại tệ tại ngân hàng và ông Vũ trả lại cho bà số tiền chênh lệch 1.510 tỷ đồng tương đương với số cổ phần của bà tại Trung Nguyên.

Chia sẻ cuối phiên toà, ông Vũ nói: "Qua biết có tranh giành, có dùng cách gì thì cái gì không thuộc về mình cũng sẽ không giữ được. Qua khuyên cô nhiều lần như vậy".

Trong khi đó luật sư Lê Thị Hoài Giang, người bào chữa cho bà Thảo, cho biết bà không đến phiên toà vì dự đoán được kịch bản này. Luật sư Giang khẳng định bà Thảo sẽ kháng cáo lên cấp giám đốc thẩm vụ án này.

Hôm qua, Viện kiểm sát (VKS) đề nghị HĐXX không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của ông Vũ về việc chia tài sản là cổ phần tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên theo tỷ lệ ông 70%, bà Thảo 30%; chấp nhận một phần yêu cầu của bà Thảo là hủy phần chia tài sản trong bản án sơ thẩm, giao cho cấp sơ thẩm xét xử lại.

dang le nguyen vu duoc dieu hanh trung nguyen
Ông Vũ nán lại tòa sau phiên xử hôm 3/12.

Về quan hệ hôn nhân, VKS đề nghị tòa tuyên họ ly hôn; sửa một phần bản án sơ thẩm liên quan đến việc ông Vũ cấp dưỡng cho các con. Theo đó, bà Thảo nuôi 4 con, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm, tính từ năm 2013 đến khi 18 tuổi thay cho điều kiện cấp dưỡng "đến khi các con trưởng thành và lao động tự lập" như án sơ thẩm nêu.

Liên quan đến Công ty Trung Nguyên International tại Singapore, ông Vũ đề nghị HĐXX ghi nhận sự tự nguyện của ông về việc để lại tài sản của mình tại công ty này cho bà Thảo. Theo bà Thảo, công ty do bà và các con thành lập từ năm 2007 bằng tài sản riêng. Từ đó, bà là người trực tiếp điều hành và ông Vũ chưa hề bước chân tới.

Bà Thảo và ông Vũ kết hôn hơn 20 năm trước, có 4 con chung. Cả hai cùng xây dựng và phát triển Trung Nguyên từ những năm cuối thập niên 1990. Tuy nhiên sau thời gian dài xảy ra nhiều mâu thuẫn, năm 2015 bà Thảo đơn phương ly hôn, đề nghị được nuôi các con.

Hồi cuối tháng 3, TAND TP HCM tuyên cho bà Thảo ly hôn ông Vũ, ghi nhận sự thỏa thuận của hai bên về việc chia bất động sản, giao các con cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm. Đối với tài sản còn lại, tòa tuyên ông Vũ được sở hữu 60%, bà Thảo 40%. Ông Vũ được nắm quyền điều hành Trung Nguyên và có nghĩa vụ trả lại bà Thảo bằng tiền tương ứng với số cổ phần bà sở hữu.

Bản án này không được các bên liên quan chấp thuận. Bà Thảo kháng cáo, cho rằng tòa "thiên vị ông Vũ", đề nghị hủy bản án sơ thẩm. Ông Vũ kháng cáo yêu cầu tòa phúc thẩm chia cho mình 70% tài sản. VKS kháng nghị chỉ ra nhiều vi phạm của tòa sơ thẩm và đề nghị hủy bản án sơ thẩm.

dang le nguyen vu duoc dieu hanh trung nguyen

Bà Diệp Thảo: "Tôi không giành Trung Nguyên mà đang cố giữ mạng anh"

Bà Thảo nói lo lắng nhất là sức khỏe ông Vũ ngày càng suy giảm, cần giám định sớm để kịp thời cứu chữa, và ...

dang le nguyen vu duoc dieu hanh trung nguyen

Đặng Lê Nguyên Vũ: "Trung Nguyên không bị ai thâu tóm"

Ông chủ Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ nói, tự tay điều hành mọi chuyện lớn nhỏ ở tập đoàn, không bị ai thâu ...

dang le nguyen vu duoc dieu hanh trung nguyen

Bà Diệp Thảo tiết lộ “sốc” về Đặng Lê Nguyên Vũ: “Tôi phát hiện có mười mấy cô gái…”

Theo bà Diệp Thảo, để rút ruột Trung Nguyên, người ta cung phụng ông Vũ tất cả những gì một người đàn ông cần, kể ...

dang le nguyen vu duoc dieu hanh trung nguyen

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Có chết qua cũng không nhờ đến cô"

Ông chủ cà phê Trung Nguyên không hối tiếc về tình cảm vợ chồng hai mươi năm qua nhưng bà Thảo đã đi quá giới ...

Sơn Nam

/ ngoisao.net