Đang chữa COVID-19, ông Trump vẫn thăm người ủng hộ ngoài bệnh viện

Tổng thống Trump vẫy tay chào người ủng hộ mình bên ngoài bệnh viện từ trên ô tô sau khi thông báo về "chuyến thăm bất ngờ" trên Twiiter.

Ông Trump đeo khẩu trang tối màu, vẫy tay chào đám đông khi đoàn xe của Tổng thống lăn bánh bên ngoài Walter Reed trước khi trở lại bệnh viện quân sự này.

"Chúng tôi dành một chút ngạc nhiên cho một số người yêu nước tuyệt vời đang có mặt trên đường phố. Tôi sẽ có chuyến thăm bất ngờ nho nhỏ", ông Trump viết trên Twiiter trước khi xuất hiện.

Trump cũng cho biết ông "đã học được rất nhiều điều từ COVID-19" khi chiến đấu với virus trong bệnh viện.

"Đây là trường học thực sự chứ không phải là việc học trên sách vở. Tôi hiểu nó và đó là một điều thú vị", ông nói.

Đang chữa COVID-19, ông Trump vẫn thăm người ủng hộ ngoài bệnh viện - 1
Tổng thống Trump vẫy tay với người ủng hộ tập trung bên ngoài Walter Reed. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, các bác sỹ của Trump cho biết sức khỏe của ông đã "tiếp tục được cải thiện", nói thêm rằng ông có thể xuất viện sớm nhất là vào 5/10.

Trong cuộc họp báo bên ngoài Walter Reed hôm 4/10, Sean Conley, bác sĩ riêng của Tổng thống cho biết nồng độ oxy của ông Trump đã giảm nhanh hai lần trong những ngày gần đây và nhà lãnh đạo Mỹ đã dùng liều Remdesivir thứ hai.

Ông Conley đưa ra các đánh giá tích cực về sức khỏe của vị Tổng thống 74 tuổi, đồng thời khẳng định luôn có những thăng trầm trong quá trình chữa trị, đặc biệt khi bệnh nhân đang được theo dõi sát sao 24h/ngày.

Sáng sớm 2/10, ông Trump, 74 tuổi, thông báo ông và vợ, Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, 50 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi Hope Hicks, một cố vấn thân cận của tổng thống được xác định mắc COVID-19.

Trước đó, theo bác sĩ riêng của Tổng thống Trump, ông bị sốt và mệt mỏi, trong khi Đệ nhất phu nhân Melania có các triệu chứng rất nhẹ.

Chiều tối 2/10, ông Trump lên trực thăng tới điều trị ở Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland.

Trên Twitter hôm 4/10, ông gửi lời cảm ơn tới những người ủng hộ vì đã tập trung bên ngoài bệnh viện nơi ông đang điều trị. Ông chủ Nhà Trắng đánh giá cao những người ủng hộ mình và gọi là những người yêu nước thực sự.

Ông Trump có thể ra viện ngày mai Ông Trump có thể ra viện ngày mai
Xuất hiện thông tin trái chiều về tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump Xuất hiện thông tin trái chiều về tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump
Obama, Clinton mong Trump nhanh hồi phục Obama, Clinton mong Trump nhanh hồi phục

/ vtc.vn