Đảng bộ PV GAS – điển hình trong phong trào "dân vận khéo"

Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Công tác Dân vận của Đảng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tuyên dương khen thưởng 46 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận giai đoạn 2016-2020. Đảng bộ PV GAS là một trong những điển hình được tuyên dương.

“Dân vận khéo” được quan tâm như một phong trào yêu nước

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác dân vận, bao gồm cả dân vận Đảng ủy và dân vận chính quyền, đặc biệt là thông qua việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái,… Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Tổng công ty (TCT), trong những năm qua, công tác dân vận của PV GAS được quan tâm đẩy mạnh và đạt được những kết quả to lớn, thực chất. PV GAS đặc biệt hướng tới cộng đồng xã hội, nhằm góp phần xoá đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

PV GAS tài trợ xây dựng trạm quân dân y vùng biên giới

Từ năm 2016 - 2020, tổng số tiền PV GAS đã tài trợ cho các lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, tình thương, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, đền ơn đáp nghĩa... là gần 500 tỷ đồng. Tính tổng cộng từ năm 2009 đến tháng 7/2020, TCT đã tài trợ số tiền là 1.003 tỷ đồng. Cụ thể là tài trợ các chương trình giáo dục (xây dựng trường học; ủng hộ các quỹ học bổng…) 647 tỷ đồng (tương ứng với trên 230 ngôi trường, cơ sở giáo dục), chiếm 65% tổng số tiền tài trợ; Tài trợ cho các chương trình về y tế (xây dựng trạm y tế; tặng trang thiết bị y tế; tài trợ các chương trình khám bệnh cho người nghèo) 191,5 tỷ đồng (tương ứng với khoảng 90 bệnh viện và cơ sở y tế), chiếm 19% tổng số tiền tài trợ; Tài trợ xây dựng 1.500 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, tình thương cho người nghèo trên cả nước với tổng số tiền 83 tỷ đồng;… Cùng với đó là các hoạt động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai, cứu trợ nhân đạo (24 tỷ đồng); thực hiện chương trình đền ơn đáp nghĩa (25 tỷ đồng) và các hoạt động tài trợ an sinh xã hội khác 32,5 tỷ đồng.

Từ công tác dân vận thông qua hoạt động ASXH, Văn hoá Doanh nghiệp PV GAS, hình ảnh, thương hiệu của TCT được quảng bá rộng rãi. Mối quan hệ của PV GAS với chính quyền và nhân dân các địa phương - nơi có các công trình khí được thắt chặt; nhận thức của nhân dân địa phương với việc bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống ống dẫn khí ngày càng cao…, đóng góp to lớn vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TCT trong thời gian qua. Công tác dân vận cũng mang lại ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, góp phần thiết thực xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đơn vị trực thuộc PV GAS trang bị tủ sách tại các trường học

Đồng hành và chăm lo cho người lao động

Cùng với công tác dân vận hướng tới cộng đồng và xã hội, PV GAS đặc biệt coi trọng việc thực hiện công tác ASXH hướng tới người lao động(NLĐ), nhằm khơi dậy và phát huy tối đa năng lực, phẩm chất của mỗi người, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để NLĐ phát huy trí tuệ, đóng góp cho sự phát triển của TCT và đơn vị; góp phần xây dựng, củng cố khối đoàn kết thống nhất; khuyến khích, động viên NLĐ gắn bó với đơn vị và phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

PV GAS tập trung vào đảm bảo việc làm, thu nhập, bố trí công việc phù hợp, áp dụng nhiều chính sách có lợi cho NLĐ hơn so với luật định. PV GAS còn thực hiện các chế độ bảo hiểm tự nguyện mang tính phúc lợi cao cho NLĐ như: Bảo nhiểm nhân thọ, Bảo hiểm hưu trí tự nguyện, Bảo hiểm tai nạn, sinh mạng và phẫu thuật nằm viện; tổ chức khám và theo dõi sức khỏe định kỳ hàng năm và tổ chức cho NLĐ có sức khỏe yếu đi nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe; tặng quà nhân các sự kiện đặc biệt của CBCNV và của TCT; duy trì tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho NLĐ như: Bóng đá, tennis, cầu lông, bóng bàn, khí công, yoga, bơi lội,…

Các hoạt động tập thể gắn kết tình đoàn kết PV GAS

Ban lãnh đạo PV GAS cùng các tổ chức đoàn thể trong TCT luôn quan tâm, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ kịp thời cho NLĐ bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiên tai lũ lụt, cán bộ hưu trí bị bệnh nặng, NLĐ phẫu thuật, nằm viện, người nhà mất… PV GAS cũng quan tâm chăm lo cho con em CBCNV, tổ chức các hoạt động vui chơi nhân dịp Hè, Trung thu, lễ, Tết, tặng quà cho các cháu học giỏi;…Tổng số tiền hỗ trợ cho các chương trình nhân ái và thiết thực đó từ năm 2016 đến tháng 7/2020 là là hơn 3 tỷ đồng.

Duy trì và phát triển phong trào – định hướng kiên quyết của Đảng ủy PV GAS

Trên thực tế, công tác dân vận tại Tổng công ty đã đạt được nhiều kết quả tích cực, to lớn, toàn diện, tạo sức lan tỏa sâu, rộng, mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, góp phần thiết thực xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nhận thức của các tổ chức trong hệ thống chính trị của Tổng công ty, của cán bộ, đảng viên và người lao động về tầm quan trọng của công tác dân vận và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong thực hiện công tác dân vận có chuyển biến rõ nét. Tổng công ty và mỗi người lao động PV GAS đã thực sự coi việc thực hiện dân vận bằng các hành động thiết thực là trách nhiệm, tình cảm của Tổng công ty, của mỗi người đối với cộng đồng, với xã hội, với đất nước, với nhân dân.

Chung tay trồng cây phủ xanh công trình khí và vùng dân cư

Từ thực tiễn công tác dân vận trong những năm qua, Tổng công ty Khí Việt Nam rút ra một số bài học kinh nghiệm, tổ chức triển khai các hoạt động ASXH phù hợp với tình hình thực tiễn, nhiệm vụ chính trị và các nguồn lực của Tổng công ty; trong đó ưu tiên cho các địa phương nơi có các công trình khí, vùng sâu, vùng xa, những địa bàn kinh tế đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo… PV GAS cũng tăng cường kết hợp các nguồn lực của Tổng công ty với sự đóng góp, sẻ chia của mỗi người lao động, đặc biệt chú trọng vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu để thực hiện có hiệu quả công tác dân vận.

10 năm phát triển phong trào nữ công: PV GAS thơm ngát những bông hoa “Hai giỏi” 10 năm phát triển phong trào nữ công: PV GAS thơm ngát những bông hoa “Hai giỏi”
PV GAS triển khai thi trực tuyến tìm hiểu Bộ Luật Lao động năm 2019 PV GAS triển khai thi trực tuyến tìm hiểu Bộ Luật Lao động năm 2019
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với PV GAS: PV GAS đã sớm hoàn thành kế hoạch năm 2020 về sản xuất kinh doanh LPG và nộp Ngân sách Nhà nước Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với PV GAS: PV GAS đã sớm hoàn thành kế hoạch năm 2020 về sản xuất kinh doanh LPG và nộp Ngân sách Nhà nước