Dân vây bắt, treo xác chó lên cổ tên trộm ở Thanh Hoá

Sau khi truy đuổi và vây bắt được kẻ trộm chó, người dân huyện Thạch Thành (Thanh Hoá) trói tên trộm vào thân cây ven đường, bắt kẻ trộm đeo xác chó trên cổ.

Sáng 6/8, ông Quách Văn Thủy - Trưởng Công an xã Ngọc Trạo (huyện Thạch Thành, Thanh Hoá) cho biết, một kẻ trộm chó vừa bị người dân địa phương bắt và hành hung.

Theo ông Thuỷ, ngay sau khi nắm được thông tin, Công an xã Ngọc Trạo đến hiện trường đưa kẻ trộm chó về trụ sở UBND xã Ngọc Trạo để giải quyết sự việc.

Người trộm chó được xác định là Nguyễn Văn Quyết (26 tuổi, ngụ tại xã Hà Long, huyện Hà Trung, Thanh Hoá). Tại cơ quan công an, Quyết khai đi xe máy từ xã Hà Long lên xã Ngọc Trạo, ném bả chó vào nhà một người dân để trộm 2 con chó. Trong khi đang tẩu thoát, Quyết bị người dân truy đuổi, bắt giữ cùng tang vật là hai con chó mà Quyết trộm được.

dan vay bat treo xac cho len co ten trom o thanh hoa

Kẻ trộm chó bị người dân bắt được ép treo xác chó trên cổ. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, ngày 4/8, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên trộm chó bị người dân hành hung. Trong clip, kẻ trộm chó bị người dân hành hung rồi dùng dây trói vào gốc cây ven đường. Thậm chí, người dân còn lấy xác con chó treo lên cổ kẻ trộm.

Ngay sau khi được đăng tải, vụ việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với những ý kiến trái chiều. Trong khi một số người đồng tình việc người dân xử lý mạnh tay với kẻ trộm chó thì một số người lại cho rằng, mọi việc đã có cơ quan chức năng, người dân không nên hành xử như vậy với tên trộm.

Tài khoản Phạm Phụng bình luận: "Chó người ta nuôi bao nhiêu năm, quý như người thân trong nhà. Bắt được trộm chó đánh là đúng rồi. Giao cho công an thì tên trộm chỉ phải nộp tiền phạt, rồi đâu lại vào đấy. Phải thế này mới nhớ để lần sau không tái phạm".

"Dù sao người ta cũng là con người, túng thiếu quá mới làm liều. Mọi việc đã có cơ quan công an xử lý, sao cứ phải hành xử như vậy? Có khi còn vướng vào lao lý.", tài khoản Nguyễn Việt Hùng nêu quan điểm.

Hoàng Dũng
dan vay bat treo xac cho len co ten trom o thanh hoa Công an giải cứu nam thanh niên trộm chó bị cả làng vây đánh

Đánh bả để bắt trộm chó, Quyết đã bị người dân xã Ngọc Trạo, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa phát hiện, truy bắt và ...

dan vay bat treo xac cho len co ten trom o thanh hoa Cặp đôi mang súng tự chế và ớt bột đi trộm chó

Thanh niên 28 tuổi rủ bạn mang theo súng chĩa tự chế và ớt bột rồi lái xe rảo quanh các tuyến đường ở Tiền ...

dan vay bat treo xac cho len co ten trom o thanh hoa Thanh Hóa: Bắt quả tang cặp vợ chồng chuyên hành nghề câu trộm chó

Để có tiền mua ma túy, Xuân đã rủ vợ cùng đi đánh “bả chó”. Trong lúc mang chó trộm được đi tiêu thụ, vợ ...

/ https://vtc.vn