Dân Thủ Thiêm muốn dựng lều ở tạm, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói gì?

Bí thư Nhân cho biết, vừa qua bà con Thủ Thiêm phản ánh, muốn dựng lều ở tạm nhưng việc làm này không giải quyết được căn cơ, khó khăn cho thành phố xử lý. 

Sáng 4/12, HĐND TP.HCM khóa 9, kỳ họp thứ 12 khai mạc.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã thông tin về việc khiếu nại tố cáo, đặc biệt liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm .

Theo Bí thư Nhân, những ý kiến của bà con Thủ Thiêm, Đoàn đại biểu TP.HCM đã ghi nhận gửi đến Thường vụ Quốc Hội, đồng thời đã phối hợp với Thanh tra Chính phủ để hoàn thiện kết luận thanh tra.

Cụ thể, ngày 9/4, sau khi Thanh tra Chính phủ công bố thông báo kết luận liên quan đến khiếu nại, tố cáo của bà con Thủ Thiêm, thành phố đã tiếp xúc, ghi nhận ý kiến của bà con.

dan thu thiem muon dung leu o tam bi thu nguyen thien nhan noi gi

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết đang làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến sai phạm Thủ Thiêm.

HĐND thành phố, UBND thành phố đã có nhiều cuộc gặp bà con Thủ Thiêm. Trên cơ sở đó, Thường vụ Thành uỷ đã có 10 phiên họp.

“Khi đã có kết luận, cái gì chúng ta làm đúng thì tiếp tục, làm sai thì sửa, phải đảm bảo quyền lợi, lợi ích chính đáng cho bà con.

Trong yêu cầu thanh tra, thành phố sẽ làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến sai phạm Thủ Thiêm”, Bí thư Nhân nói.

Theo người đứng đầu Thành uỷ, trong tháng 11, UBND TP, Ban Thường trực Thành uỷ đã mời các Chủ tịch, Phó chủ tịch qua các thời kì liên quan để nghe kết luận của Thanh tra Chính phủ làm rõ những vấn đề chưa đúng, làm sai để khắc phục.

Trên cơ sở đó, UBND thành phố sẽ hoàn thiện đánh giá chung và kiến nghị phương án, làm đúng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

dan thu thiem muon dung leu o tam bi thu nguyen thien nhan noi gi

Toàn cảnh buổi họp.

Sau đó với những vấn đề đã tổng hợp, cái gì thuộc trách nhiệm của thành phố thì sẽ xử lý.

“Tháng 9, thành phố đã có chủ trương mời người dân Thủ Thiêm từ khu tạm cư vào khu tái định cư, các chung cư để có cuộc sống tốt hơn. Song song với đó, thành phố tiếp tục rà soát, giải quyết theo kết luận của thanh tra”, Bí thư Nhân cho biết.

Về khu đất 4,3ha, Bí thư Nhân thông tin, thành phố đang xác định ranh, đo chính xác ranh khu đất này.

“Trong khi chờ ranh, đo cho chính xác, 321 hộ dân trong khu này nếu có hộ dân nào rời đi mà cuộc sống khó khăn thì ngay lập tức quận 2 mời vào ở khu tái định cư, chờ khi có kết luận cuối cùng để đảm bảo cuộc sống tốt hơn. Cụ thể, khi có kết luận sẽ giải quyết, có chính sách đền bù”, Bí thư Nhân yêu cầu.

Bí thư Nhân cho biết thêm, vừa qua bà con Thủ Thiêm phản ánh, muốn dựng lều ở tạm nhưng việc làm này không giải quyết được căn cơ, khó khăn cho thành phố xử lý. Vì vậy Bí thư Nhân mong muốn người dân chờ thành phố giải quyết.

dan thu thiem muon dung leu o tam bi thu nguyen thien nhan noi gi Vấn đề Thủ Thiêm được báo cáo HĐND TP.HCM tại kỳ họp thứ 12

Vấn đề Thủ Thiêm được UBND TP.HCM báo cáo tại kỳ họp HĐND TP cuối năm 2018.

dan thu thiem muon dung leu o tam bi thu nguyen thien nhan noi gi "Có thể mời dân 4,3 ha ngoài ranh Thủ Thiêm vào khu tái định cư"

Quận 2 được yêu cầu khảo sát các hộ dân ở khu vực 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch Thủ Thiêm bị cưỡng chế, nếu ...

dan thu thiem muon dung leu o tam bi thu nguyen thien nhan noi gi Dân Thủ Thiêm kể lúc khiếu nại được trả lời \'coi như chị xui\'

"Không bao giờ tha thứ cho người đã gây ra sai phạm. Mỗi lời xin lỗi như từng nhát dao cắt, không biết vì sao ...