Dân đổ xô đi mua đồ trước ngày áp dụng giãn cách: Siêu thị ở Đà Nẵng đầy ắp hàng

Dù Đà Nẵng công bố thực phẩm đủ cung cấp trong 2-3 tháng tới nhưng tối 30/7, các siêu thị vẫn tấp nập người trước thông tin sẽ áp dụng biện pháp mạnh chống dịch.

Dân đổ xô đi mua đồ trước ngày áp dụng giãn cách: Siêu thị ở Đà Nẵng đầy ắp hàng - 1
Tối 30/7, ngay sau khi có thông tin từ Đà Nẵng sẽ áp dụng các biện pháp phòng chống dịch mạnh hơn Chỉ thị 16 từ 18h ngày 31/7, tại các siêu thị, người dân tập trung rất đông để mua hàng dự trữ.
Dân đổ xô đi mua đồ trước ngày áp dụng giãn cách: Siêu thị ở Đà Nẵng đầy ắp hàng - 2
Ghi nhận của PV VTC News, từ khoảng 18h ngày 30/7, dòng người liên tục đổ vào các siêu thị như Big C, Coopmart Đà Nẵng, Lotte Mart và các chuỗi siêu thị Vinmart+ trên địa bàn thành phố.
Dân đổ xô đi mua đồ trước ngày áp dụng giãn cách: Siêu thị ở Đà Nẵng đầy ắp hàng - 3
Tại các siêu, người dân chủ yếu tìm mua thực phẩm tươi sống, rau củ, đồ đông lạnh, thực phẩm khô, sữa, mì tôm.
Dân đổ xô đi mua đồ trước ngày áp dụng giãn cách: Siêu thị ở Đà Nẵng đầy ắp hàng - 4
Lượng khách tăng đột biến khiến nhiều mặt hàng tươi sống tạm thời hết hàng. Nhân viên siêu thị phải liên tục bổ sung hàng lên kệ nhưng không đáp ứng sức mua của người dân.
Dân đổ xô đi mua đồ trước ngày áp dụng giãn cách: Siêu thị ở Đà Nẵng đầy ắp hàng - 5
Đại diện siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, hiện mặt hàng tươi sống tại quầy hàng đã vơi đi nhiều vì sức mua tăng đột biến trong chiều, tối nay. Cùng với đó, một số mặt hàng về bột, sữa cũng nhanh chóng cạn ở quầy. Tuy nhiên, các mặt hàng thiết yếu khác như gạo, bánh mì, đồ khô… vẫn được đảm bảo cung ứng cho người dân.
Dân đổ xô đi mua đồ trước ngày áp dụng giãn cách: Siêu thị ở Đà Nẵng đầy ắp hàng - 6
“Các mặt hàng tươi sống được nhập vào theo ngày nên thiếu hàng cục bộ trước sức mua đột biến. Tuy nhiên, sáng mai (31/7), Coopmart vẫn đảm bảo cung ứng đủ số hàng tươi sống cho người dân. Mọi người không nên đổ xô tích trữ thực phẩm”, đại diện siêu thị Coopmart cho biết.
Dân đổ xô đi mua đồ trước ngày áp dụng giãn cách: Siêu thị ở Đà Nẵng đầy ắp hàng - 7
Nhiều người phải đợi cả 20 phút mới đến được quầy tính tiền. Một nhân viên làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt khách hàng tại siêu thị này cho hay, lượng khách tăng đột biến khiến họ làm việc hết công suất.
Dân đổ xô đi mua đồ trước ngày áp dụng giãn cách: Siêu thị ở Đà Nẵng đầy ắp hàng - 8
Chiều 30/7, Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng ban hành nghị quyết tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, Đà Nẵng thực hiện các biện pháp mạnh hơn, cao hơn các biện pháp phòng, chống dịch theo nội dung Chỉ thị số 16 của Thủ tướng nhằm đảm bảo phong tỏa, giãn cách và cách ly trên địa bàn toàn thành phố. Dù Sở Công Thương Đà Nẵng thông báo rộng rãi lương thực, thực phẩm dự trữ đủ cung cấp cho người dân trong 2-3 tháng tới nhưng nhiều người vẫn lo lắng, đổ đi mua hàng dự trữ.

Xuân Tiến

Đà Nẵng áp dụng biện pháp mạnh hơn chỉ thị 16 từ 18h ngày 31/7 Đà Nẵng áp dụng biện pháp mạnh hơn chỉ thị 16 từ 18h ngày 31/7
Từ 12h ngày 30/7, Đà Nẵng áp dụng biện pháp phòng chống dịch mới Từ 12h ngày 30/7, Đà Nẵng áp dụng biện pháp phòng chống dịch mới

/ vtc.vn