Đám đông người ủng hộ tập hợp tại buổi vận động chính trị của ông Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trở lại chiến dịch chính trị với một cuộc vận động ở Ohio vào tối 26/6.

Cuộc vận động diễn ra bên ngoài Cleveland nhằm ủng hộ Max Miller, một cựu trợ lý Nhà Trắng, đối đầu với Anthony Gonzalez, đảng viên Cộng hòa từng bỏ phiếu cho việc luận tội ông Trump.

“Những người giả mạo đảng Cộng hòa, bất kỳ ai đã bỏ phiếu cho bản luận tội đều sẽ không được ủng hộ. Nhưng không có quá nhiều người như vậy. Và tôi nghĩ rằng hầu hết họ đang bị cạnh tranh (trong các cuộc bầu cử), điều đó rất tốt và tôi sẽ giúp đỡ đối thủ của họ", Trump nói.

Đám đông người ủng hộ tập hợp tại buổi vận động chính trị của ông Trump - 1
Ông Trump trong cuộc vận động. (Ảnh: REX)

Trong khi ca ngợi Miller là một "người yêu nước đáng kinh ngạc" và một "người đàn ông tuyệt vời", "yêu người dân Ohio", cựu Tổng thống Trump đã dành phần lớn cuộc vận động để nhắc lại các cáo buộc về cuộc bầu cử năm 2020, khi ông khẳng định mình đã thắng. Dù vậy, các quan chức bầu cử hàng đầu của các tiểu bang và địa phương, cùng với nhiều quan chức tư pháp, đã nói rằng không có bằng chứng về việc gian lận cử tri hàng loạt như ông cáo buộc.

Cựu Tổng thống cũng vẽ nên một bức tranh ảm đạm về đất nước dưới sự kiểm soát của đảng Dân chủ.

Chiều 26/6, đám đông ủng hộ Trump đã tập hợp tại khu vực. Các biển hiệu ủng hộ ông rải rác trên bãi cỏ. Ở các góc phố, nhiều người bán hàng đã bán cờ “Trump 2024” và các hàng hóa khác.

Các cuộc vận động của ông Trump đã thu hút những người ủng hộ di chuyển từ xa đến, những người sẵn sàng cắm trại qua đêm để giành lấy vị trí đẹp. Một số người thậm chí bắt đầu xếp hàng bên ngoài địa điểm tổ chức ở Ohio từ vài ngày trước.

Trước đó, hôm 25/6, ông nói với Newsmax rằng ông sẽ "đưa ra thông báo trong một tương lai không xa" về việc liệu có tái tranh cử hay không, và cho biết những người ủng hộ sẽ "vui mừng" trước kết quả bầu cử vào năm 2024.

“Chúng tôi muốn có một chút thời gian để theo dõi những gì xảy ra trong 2022 (bầu cử giữa kỳ)", ông bình luận. Trong các cuộc bầu cử này, đảng Cộng hòa hy vọng sẽ chiếm lại đa số tại Hạ viện và Thượng viện.

Trump đã dành phần lớn thời gian sau nhiệm kỳ tổng thống của mình tại khu nghỉ mát ở Florida và sân golf của ông ở New Jersey. Ông cũng nói với Newsmax đã “làm việc rất chăm chỉ không chỉ cho năm 2024, mà còn để chỉ ra sự bê bối của những gì đã diễn ra vào năm 2020".

Ông Trump có tài khoản mạng xã hội mới Ông Trump có tài khoản mạng xã hội mới

Hôm 26/6, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia vào mạng xã hội Rumble và dự định xuất hiện tại một sự kiện ở ...

Trump tổ chức mít tinh "Cứu nước Mỹ" Trump tổ chức mít tinh "Cứu nước Mỹ"

Văn phòng của Trump cho biết cựu Tổng thống Mỹ sẽ tổ chức cuộc mít tinh "Cứu nước Mỹ" vào ngày 3/7 tại Florida.

/ vtc.vn