Đám cưới công chúa Nhật Bản bị hoãn do bê bối tài chính

Cha mẹ Mako cho biết công chúa không thể kết hôn cho tới khi bê bối tài chính của mẹ chú rể được giải quyết. 

dam cuoi cong chua nhat ban bi hoan do be boi tai chinh
Công chúa Mako (phải) và hôn phu Kei Komuro thông báo về việc đính hôn trong buổi họp báo tại Tokyo vào tháng 9/2017. Ảnh: Kyodo.

Công chúa Mako, cháu lớn nhất của Nhật hoàng Akihito, từng lên kế hoạch tổ chức đám cưới với luật sư 26 tuổi Kei Komuro vào tháng 11, nhưng hồi tháng 2 lại tuyên bố hoãn tới năm 2020 với lý do cần thêm thời gian chuẩn bị và "suy nghĩ sâu sắc hơn về hôn nhân", theo Guardian.

Tuy nhiên, truyền thông Nhật Bản cho biết Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko, cha mẹ của Mako, tiết lộ rằng đám cưới không thể diễn ra do mẹ của Komuro gặp vấn đề tài chính. Bà từng vay chồng cũ một khoản tiền để trang trải học phí cho con trai. Mako và Komuro chỉ có thể kết hôn sau khi bà trả hết nợ.

Giới quan sát cũng nhận định việc chuẩn bị đám cưới có thể làm lu mờ lễ thoái vị của Nhật hoàng. Vị vua 84 tuổi sẽ nhường ngôi cho Thái tử Naruhito, 57 tuổi, vào tháng 4/2019.

Ngoài việc đám cưới bị hoãn, cặp đôi còn có thể bị chỉ trích bởi họ sẽ được nhận khoản tiền 100 triệu yên (900.000 USD) từ chính phủ để bồi thường việc Mako rời hoàng gia.

Công chúa 26 tuổi gây bất ngờ vào tháng 9/2017 khi tuyên bố đính hôn với Komuro. Hai người gặp nhau khi học chung đại học tại Tokyo. Giống như những thành viên nữ khác của hoàng gia kết hôn với thường dân, Mako sẽ mất danh hiệu công chúa sau khi cưới Komuro.

Komuro tới New York hồi đầu tháng, bắt đầu khóa học kéo dài ba năm nhằm phục vụ kỳ thi kiểm tra năng lực để lấy giấy phép hành nghề luật sư. Hiện chưa có thời gian cụ thể cho đám cưới và các nghi thức trước đó, nhưng các nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn Kyodo rằng Mako và Komuro vẫn thường xuyên liên lạc và giữ vững ý định kết hôn.

Ánh Ngọc

dam cuoi cong chua nhat ban bi hoan do be boi tai chinh Công chúa Nhật Bản sắp cưới thường dân, từ bỏ thân phận hoàng gia

Công chúa Nhật Bản Ayako sẽ tổ chức đám cưới cùng một thường dân là nhân viên công ty vận chuyển hàng hải vào tháng ...

dam cuoi cong chua nhat ban bi hoan do be boi tai chinh Đám cưới công chúa Nhật Bản bị hoãn lại đến năm 2020

Công chúa Nhật Bản Mako và hôn phu sẽ lùi việc tổ chức đám cưới đến năm 2020 do cần thêm thời gian để chuẩn ...

/ VnExpress