Đài Loan ngừng bay toàn bộ phi đội tiêm kích F-16

Vùng lãnh thổ Đài Loan đã đình chỉ hoạt động huấn luyện chiến đấu của phi đội F-16 sau khi 1 chiếc máy bay loại này lao xuống biển.

Đài Loan ngừng bay toàn bộ phi đội tiêm kích F-16 ảnh 1
Đài Loan đình chỉ hoạt động huấn luyện chiến đấu của phi đội F-16

Lực lượng Phòng vệ trên không vùng lãnh thổ Đài Loan trước đó thông báo, chiếc máy bay tiêm kích F-16 bị mất tích trên vùng biển ngoài khơi hòn đảo này vào chiều 11-1-2022, 30 phút sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Gia Nghĩa để tham gia hoạt động huấn luyện như thường lệ. Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã ra lệnh dốc toàn lực cứu nạn và làm rõ nguyên nhân sự việc.

Trung tâm chỉ huy cứu hộ của đảo Đài Loan cho biết, các nhân chứng đã nhìn thấy chiếc máy bay lao xuống biển, các trực thăng và tàu thuyền đang nỗ lực tìm kiếm phi công.

Tổng thanh tra lực lượng Phòng vệ trên không vùng lãnh thổ Đài Loan, Liu Hui-chien, cho hay, tiêm kích này mới được nâng cấp lên phiên bản “V”, với các hệ thống vũ khí và điện tử mới. Ông cho biết thêm, Đài Loan đình chỉ hoạt động huấn luyện chiến đấu của phi đội F-16 sau vụ việc nêu trên.

Hồi tháng 11-2020, Đài Loan đã ngừng bay toàn bộ chiến đấu cơ F-16 để kiểm tra an toàn sau khi 1 chiếc F-16 do phi công 44 tuổi điều khiển, biến mất khỏi màn hình radar khi ở độ cao 1.800m. Vụ việc xảy ra chỉ 2 phút sau khi máy bay cất cánh từ căn cứ không quân Hoa Liên ở phía Đông đảo Đài Loan.

Năm 2021, 2 máy bay chiến đấu F-5E cũng lao xuống vùng biển ngoài khơi phía Đông Nam hòn đảo sau khi chúng va chạm vào nhau giữa không trung trong lúc bay huấn luyện.

Theo Reuters

Lo ngại Trung Quốc tấn công bất ngờ, Mỹ-Nhật thành lập căn cứ mới gần Đài Loan Lo ngại Trung Quốc tấn công bất ngờ, Mỹ-Nhật thành lập căn cứ mới gần Đài Loan

Mỹ và Nhật Bản sẽ thiết lập một chuỗi căn cứ quân sự mới gần Đài Loan nhằm đối phó với nguy cơ Trung Quốc ...

Trung Quốc cảnh báo Mỹ và đồng minh trả giá vì Đài Loan Trung Quốc cảnh báo Mỹ và đồng minh trả giá vì Đài Loan

Trong thông cáo được Bộ Ngoại giao Trung Quốc đăng trên trang web hôm 30/10, trước hội nghị thượng đỉnh G20 ở Italy, Ngoại trưởng ...

/ www.anninhthudo.vn