Đài Loan ghi nhận hơn 20 ca mắc bệnh COVID-19 trên tàu hải quân

Số ca mắc bệnh COVID-19 ở Đài Loan tăng vọt sau khi một tàu hải quân từng đến thăm Palau hồi tháng trước đã xuất hiện hàng chục ca mắc bệnh.

dai loan ghi nhan hon 20 ca mac benh covid 19 tren tau hai quan

Binh sỹ Hải quân Đài Loan. (Ảnh: AFP)

Ngày 19/4, Đài Loan thông báo ghi nhận thêm 22 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp COVID-19, trong đó có 21 thủy thủ trên một tàu hải quân từng thực hiện chuyến thăm hữu nghị tới Palau hồi tháng trước.

Như vậy, hiện đã có 24 thành viên của Hải quân Đài Loan mắc bệnh COVID-19. Trước đó, chính quyền Đài Bắc cho biết 3 học viên tham gia phái đoàn đến Palau đã mắc bệnh.

Hiện toàn bộ 700 thủy thủ trong nhóm tàu hải quân đến thăm Palau đã được cách ly và xét nghiệm. Palau là một trong số 15 quốc gia còn duy trì quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Bắc.

Phó Tư lệnh thứ nhất Hải quân Đài Loan, Trung tướng Mai Gia Thụ đã xin lỗi vì chưa triển khai triệt để các biện pháp phòng chống dịch, khiến các quân nhân bị mắc bệnh.

Đến nay, Đài Loan tương đối thành công trong công tác kiểm soát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nhờ nỗ lực ngăn chặn và phát hiện sớm. Tuần trước, Đài Loan đã ghi nhận 3 ngày liên tiếp không phát hiện các ca nhiễm mới./.

dai loan ghi nhan hon 20 ca mac benh covid 19 tren tau hai quan WHO chối việc phớt lờ cảnh báo sớm COVID-19, Đài Loan tung email phản bác

Đài Loan nối dài cuộc khẩu chiến với WHO, đồng thời tiếp tục cáo buộc tổ chức này "chơi chữ " khi đề cập tới ...

dai loan ghi nhan hon 20 ca mac benh covid 19 tren tau hai quan WHO bác bỏ chỉ trích "phớt lờ cảnh báo sớm" về COVID-19 của Đài Loan

Tổ chức Y tế Thế giới hôm 10/4 bác bỏ thông tin cho rằng, họ đã phớt lờ cảnh báo mà Đài Loan đưa ra ...

dai loan ghi nhan hon 20 ca mac benh covid 19 tren tau hai quan Đài Loan (Trung Quốc) nâng cảnh báo COVID-19 lên mức cao nhất

Đài Loan (Trung Quốc) hôm 27.2 đã thông báo nâng mức cảnh báo đối với dịch COVID-19 lên mức cao nhất, Reuters đưa tin.

/ www.vietnamplus.vn