"Đại Kê chạy đi" của Hồng Vân hút khán giả

Bốn tập đầu web-drama "Đại Kê chạy đi" - nghệ sĩ Hồng Vân sản xuất, đóng chính - đạt hàng triệu lượt xem, vào top thịnh hành Youtube. 

Series sáu tập, hiện đến tập bốn, kể cuộc sống hai mẹ con bán gà: bà Hồng (Hồng Vân) và con trai Đại Kê (Tuấn Dũng đóng).Bối cảnh là xóm lao động nghèo với những căn nhà cấp bốn, khu chợ quê. Ở đó, tình cảm gia đình, hàng xóm, tình yêu đầu đời của tuổi trẻ... được khắc họa qua nhiều mẩu chuyện đời thường.

Tuyến chính về mẹ con bà Hồng thu hút khán giả nhờ chất hài lẫn những phân đoạn cảm xúc. Là nghệ sĩ kỳ cựu, Hồng Vân không khó để vào vai phụ nữ đơn thân nuôi con. Vẻ thô kệch của bà bán gà cùng tấm lòng người mẹ muốn dạy con lẽ phải, nhân nghĩa sống được chị lột tả qua lối diễn chân chất. Trong vỏ bọc hung dữ là tâm hồn ấm áp, thương yêu con. Bà sẵn sàng khẩu chiến giữa chợ với ai ức hiếp con, nhớ sinh nhật con và cả những thứ con thích nhất.

Bà cũng là người sẵn sàng sẻ chia với hàng xóm làng giềng. Trong tập hai, phân đoạn bà Hồng lấy tờ vé số trúng độc đắc của con trai mang đi cho hàng xóm trị bệnh tạo nhiều xúc động. "Xem hoài, vừa cười lại khóc, thương cái tình nghèo", khán giả có nickname Elizabeth Nguyen Nguyen bình luận. Ở những cảnh hài, Hồng Vân sử dụng lối diễn hình thể. Cảnh chị chở gà, trang điểm hay đánh nhau khiến khán giả bật cười.

Vào vai Đại Kê - con trai của Hồng Vân, Tuấn Dũng có cách diễn tự nhiên, lăn xả vì nhân vật. Đại Kê hứng nguyên mâm nước cá sống chỉ vì muốn được thuận lợi yêu con gái của bà Loan (Lê Giang đóng), hay sẵn sàng bới đống rác tìm tờ vé số trúng độc đắc để cải thiện cuộc sống hai mẹ con. Dù có nghịch ngợm tới đâu, bên trong anh vẫn thương và lo lắng, bảo vệ mẹ. Trong tập ba, khi bà Hồng bị đồn "làm gái", Đại Kê đã khóc khi nghĩ bản thân là gánh nặng khiến mẹ bất chấp điều tiếng, làm mọi việc nuôi mình. Ngoài những phân đoạn sâu lắng, Tuấn Dũng mang tới nét diễn duyên qua những cái nháy mắt, điệu bộ ngại ngùng lúc Đại Kê đối diện Thơ (Hoàng Yến đóng) - cô gái anh thích.

Kịch bản cũng là yếu tố tạo nên sức hút cho phim. Hồng Vân chọn những tình huống mưu sinh vất vả để khắc họa cuộc sống thường nhật của những người lao động nghèo. Qua những mối quan hệ làng xóm, chị muốn phê phán thói tham phú, phụ bần, thích ngồi lê đôi mách cũng như đề cao lối sống cao thượng, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. "Tôi định hướng các sản phẩm trên kênh Youtube phải có tính xây dựng và lan tỏa thông điệp tích cực trong xã hội. Tôi luôn tâm đắc câu chuyện tình cảm gia đình nên bỏ số tiền lớn đầu tư, không mong lấy lại vốn", nghệ sĩ nói.

Điểm trừ của phim là do xây dựng hình ảnh con người lao động bình dị, nhiều miếng hài bị lố, thô tục. Phân đoạn đánh nhau giữa bà Hồng và Loan giữa chợ có phần sỗ sàng với cảnh chổng mông, đẩy ngực. Hay lời thoại của hai người bạn cùng Đại Kê rình rập mẹ anh trong khu nhà nghỉ: "Ở đây người vô thì gấp gáp, người ra thì sảng khoái". Tạo hình của Lê Giang chưa khắc họa được vẻ ngoài của một bà bán cá.

dai ke chay di cua hong van hut khan gia
Diễn viên Tuấn Dũng trong phim. Ảnh: Hồng Vân.

Đại Kê chạy đi là wed-drama đầu tiên do Hồng Vân sản xuất. Chị mời dàn diễn viên đóng vai phụ như: Hoàng Sơn, Lê Giang, Ngân Quỳnh, Lê Quốc Nam, Hữu Tín, Trịnh Minh Dũng, Hoàng Yến... Tập một của phim - phát hành ngày 2/4 - vào top 7 thịnh hành (trending) của Youtube. Tập bốn đạt hơn 2,8 triệu lượt xem sau ba ngày.

Hồng Vân sinh năm 1966, quê Bắc Ninh. Từ năm 1989 đến năm 2000, chị là diễn viên Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP HCM. Từ năm 2001, chị làm giám đốc Công ty Cổ phần Sân khấu Điện ảnh Vân Tuấn, là "bà bầu" của sân khấu kịch Phú Nhuận, SuperBowl... Năm 2012, chị được trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Ngoài ra, chị tham gia nhiều bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình như Cô Ba Sài Gòn (2017), Xóm trọ 3D (2017), Gạo nếp gạo tẻ (2018)...

Tâm Giao

dai ke chay di cua hong van hut khan gia NSND Hồng Vân lại đóng cửa sân khấu kịch vì dịch Covid -19

Do e ngại tình hình dịch Covid-19, NSND Hồng Vân đã lần thứ 2 quyết định đóng cửa sân khấu kịch, đảm bảo an toàn ...

dai ke chay di cua hong van hut khan gia Vợ chồng Hồng Vân - Lê Tuấn Anh vui chơi tại gia trang Vũng Tàu

Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, Hồng Vân cùng ông xa Lê Tuấn Anh và các con thường về gia trang ở Long Hải, ...

/ vnexpress.net