Đã tìm ra 2 F1 của bệnh nhân mắc COVID-19 về Vũng Tàu

Sáng 2/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho hay đã tìm thấy hai người đi cùng chuyến bay VJ133 từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh với bệnh nhân 2910 (quê Hà Nam, tạm trú TP Hồ Chí Minh).

Đã tìm ra 2 F1 của bệnh nhân mắc COVID-19 về Vũng Tàu
Công an Vũng Tàu xử phạt một trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang (ảnh Huyền Trang).

Trước đó, Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh BR-VT về hai trường hợp là ông T.V.Đ. và bà N.T.D. đi cùng chuyến bay VJ133 từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh, sau đó về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT).

Theo thông tin ban đầu, ông Đ. và bà D. mua vé tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tùng Bá (số 78 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP Vũng Tàu). Tuy nhiên, qua xác minh, Giám đốc Công ty Tùng Bá khẳng định không có người tên T.V.Đ. và N.T.D. mua vé tại công ty như thông tin đã đưa.

Vì thế, Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu đã yêu cầu công ty này phát thông báo cho các nhân viên để xác minh có đặt mua vé hộ cho người nhà, bạn bè… với thông tin như trên và báo về Trạm Y tế phường 7 (TP Vũng Tàu) để điều tra, xác minh.

Ngoài hai trường hợp trên, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Vũng Tàu cho biết sáng 30/4, một trường hợp F1 khác đi trên chuyến bay VJ133 đã đến Trạm Y tế phường 10, TP Vũng Tàu khai báo y tế.

Theo đó, bà T.T.N. (SN 1970) từ Hà Nội bay vào TP Hồ Chí Minh, sau đó bắt xe khách về TP Vũng Tàu nhưng không nhớ rõ xe nào. Sau đó, bà N. tới nhà người thân và lưu trú tại khu Khang Linh, phường 10, TP Vũng Tàu.

Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh BR-VT đã chuyển bà N. đi cách ly tập trung theo quy định.

Qua điều tra, có 8 trường hợp là F2 của bà N. Trong đó, 7 trường hợp đang cách ly tại nhà theo quy định, một trường hợp đã đi Phú Quốc, Kiên Giang vào ngày 28-4.

6 ca Covid-19 mới, một người phát hiện khi đang cách ly trên tàu neo đậu ở Vũng Tàu 6 ca Covid-19 mới, một người phát hiện khi đang cách ly trên tàu neo đậu ở Vũng Tàu

Trong 6 ca Covid-19 mới được Bộ Y tế công bố vào lúc 18h chiều nay, 23-4, có một trường hợp được cách ly ngay ...


/ cand.com.vn