Da ngày càng nhiều nếp nhăn, xấu thậm tệ vì thói quen không tưởng

Nếu bạn còn giữ thói quen này da sẽ càng ngày càng thậm tệ hơn rất nhều đấy.

Dụi mắt

da ngay cang nhieu nep nhan xau tham te vi thoi quen khong tuong

Kéo, dụi, chà xát vùng da mỏng manh quanh mắt gây ra thâm quầng. Sắc tố này thay đổi theo tuổi tác, càng khiến bạn trông già hơn.

Nếu mắt bạn bị ngứa khiến bạn liên tục phải dụi mắt, nên tìm bác sỹ để có phương pháp điều trị. Khi trang điểm hoặc đeo lens, cũng nên nhẹ tay với vùng da quanh mắt.

Uống bằng ống hút

Bạn thích uống trà, cà phê và nước ngọt bằng ống hút để tránh làm ố răng? Nhưng nó gây ra những nếp nhăn quanh khóe miệng bạn. Sau một thời gian dài, hành động mím môi để hút nước từ ống hút sẽ tạo thành nếp nhăn quanh miệng.

Dùng những sản phẩm chống lão hóa sai

Dùng những sản phẩm có các thành phần chống lão hóa như retinol, peptide và các chất chống oxy hóa là tốt, nhưng không phải trong các sản phẩm tẩy rửa. Rất nhiều sản phẩm rửa mặt có chứa thành phần chống lão hóa da, nhưng nó không đủ đậm đặc và có thời gian để tác động lên da bạn.

Bạn nên dùng những sữa rửa mặt dịu nhẹ, không cần phải có thành phần chống lão hóa, và để dành tiền mua lotion, serum hay kem chống lão hóa.

Thường xuyên căng thẳng

Chúng ta không thể thoát khỏi căng thẳng, nhưng có thể cố gắng kiềm chế cảm giác quá lo lắng. Lo lắng không chỉ làm cho chúng ta không hạnh phúc, sốt ruột và mệt mỏi, mà còn thực sự khiến bạn già đi. Việc liên tục tiết ra cortisol, norepinephrine và adrenaline sẽ khiến cơ thể suy giảm hệ miễn dịch, tăng huyết áp, ảnh hưởng đến giấc ngủ, trí nhớ và tâm trạng.

Những gì bạn có thể làm: Xua tan lo lắng bằng những quan điểm tích cực. Mỗi khi lo lắng, hãy hít thở thật sâu. Hãy tham gia một vài hoạt động thể chất như đi bộ hoặc một vài tư thế yoga. Ngồi thiền cũng là rất hữu ích. Đừng để cảm giác lo lắng bám đuổi bạn.

Ăn quá nhiều thịt đỏ và các chế phẩm từ sữa

Nghiên cứu của Bệnh viện Brigham về thói quen ăn uống của gần 6.200 phụ nữ trên 65 tuổi cho thấy, những người thường xuyên ăn thịt đỏ và các chế phẩm từ sữa có tốc độ lão hóa da nhanh hơn những người ăn ít. Chất béo bão hòa có trong thịt đỏ và các sản phẩm sữa nguyên kem là yếu tố đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách sử dụng dầu ô liu, bơ và các chất béo không bão hòa đơn.

Ăn quá nhiều muối

Theo các nhà nghiên cứu tại Toronto, chế độ ăn nhiều muối, kết hợp với lười vận động, có thể gây ra tình trạng tích mỡ thừa, làm da mất độ đàn hồi. Tiêu thụ nhiều muối còn có thể gây ra các bệnh liên quan đến thận, làm tăng huyết áp và gây trở ngại cho quá trình chuyển hóa xương.

Hãy thay đổi những thói quen sai lầm trên, nếu bạn không muốn làn da nhanh chóng bị lão hoá và xuất hiện càng nhiều nếp nhăn.

/ tieudung24h