Đà Nẵng xét nghiệm nCoV cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Tất cả giáo viên, cán bộ coi thi và thí sinh sẽ được làm xét nghiệm nCoV để đảm bảo an toàn, trường hợp mắc Covid-19 sẽ được đặc cách.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa có văn bản xin ý kiến Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt hai) tại thành phố vào các ngày từ 2 đến 5/9.

Lãnh đạo Đà Nẵng cho biết, khi tổ chức kỳ thi, ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, thành phố sẽ xét nghiệm nCoV cho toàn bộ thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác coi thi.

Chiều 23/8, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, cho biết tình hình dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát, còn ngày tổ chức kỳ thi sẽ phụ thuộc vào quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

"Việc tổ chức kỳ thi này phải thực hiện theo Luật Giáo dục 2019, đồng thời phải đảm bảo quyền lợi và không bỏ lỡ cơ hội cho học sinh vì một số trường đại học lấy điểm tuyển sinh căn cứ vào kỳ thi lần này", bà Thuận nói.

3102 5 6423 1598175889
Thí sinh TP HCM thi tốt nghiệp THPT 2020 trong đợt một. Ảnh: Hữu Khoa.

Ngành giáo dục sẽ phối hợp với Sở Y tế để xét nghiệm cho khoảng 14.000 người, trong đó hơn 12.000 thí sinh để khoanh vùng phòng, chống dịch. Trong đó, nếu thí sinh mắc Covid-19 thì theo quy định sẽ được đặc cách tốt nghiệp.

Thí sinh F1 sẽ được bố trí thi tại khu cách ly, hoặc các điểm thi gần khu cách ly với đầy đủ phương tiện, nhân lực về phòng chống dịch như đồ bảo hộ, găng tay và sự giám sát của lực lượng y tế.

Trước và trong kỳ thi, nhân viên y tế sẽ sát khuẩn toàn bộ khu vực thi, bề mặt bàn ghế, phòng ốc. Thí sinh vào phòng thi bắt buộc đeo khẩu trang y tế, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt.

Để tổ chức kỳ thi trong mùa dịch, bà Thuận cho biết thành phố phải bố trí thêm cán bộ, giáo viên và nhân viên y tế cho các điểm thi dự phòng. Ngoài ra, thống kê ban đầu có khoảng 40 thí sinh ở các tỉnh, thành khác đang mắc kẹt ở Đà Nẵng cũng sẽ được gửi tham gia kỳ thi này.

Trước đó tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 chiều 20/8, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ đã làm việc với Đà Nẵng, Quảng Nam, Đăk Lăk và một số tỉnh thành khác để chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt hai, dự kiến vào cuối tháng 8.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi đợt hai sẽ có 26.010 thí sinh ở 27 tỉnh, thành phố tham dự. Các em chưa dự thi đợt một ngày 8-10/8 do ảnh hưởng của Covid-19. Trong đó, hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng có số lượng thí sinh đông nhất - 10.800, Quảng Nam 9.100, Đăk Lăk 5.390.

Từ 24/7 đến 18h ngày 21/8, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 374 người mắc Covid-19.

Nguyễn Đông

Đà Nẵng chính thức đề nghị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2-5/9 Đà Nẵng chính thức đề nghị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2-5/9

-Ngày 22/8, UBND TP Đà Nẵng chính thức có văn bản gửi Bộ GD-ĐT về chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm ...

/ vnexpress.net