Đà Nẵng trước khi dừng mọi hoạt động 7 ngày: Chợ khan hàng, siêu thị ổn định

Trước thời điểm Đà Nẵng áp dụng "ai ở đâu ở đó" trong 7 ngày, lượng người mua lương thực, thực phẩm dự trữ tăng, các chợ khan hàng, trong khi siêu thị cung cấp đủ.

Để phòng chống COVID-19, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn trong 7 ngày, từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8 với nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà.

Ngày 14/8, khảo sát của PV VTC News tại các chợ truyền thống trên địa bàn Đà Nẵng cho thấy, lượng người đi mua lương thực, thực phẩm vẫn đông. Tại chợ Nại Hiên (phường Bình Hiên, quận Hải Châu), từ sáng sớm người dân đã đến mua sắm. Đến 8h, các chủ sạp hàng rau, củ, quả trong chợ lục đục đóng quầy vì hết hàng, nhiều người đến muộn không mua được, đành phải quay về hoặc đi chợ khác.

Đà Nẵng trước khi dừng mọi hoạt động 7 ngày: Chợ khan hàng, siêu thị ổn định - 1
Những mặt hàng thiết yếu tại các chợ truyền thống ở Đà Nẵng nhanh chóng được mua hết.

Tại cổng, nhân viên bảo vệ và quét mã thẻ vào chợ liên tục khuyến cáo: “Mọi người nên cân nhắc kỹ trước khi quét mã thẻ vào chợ vì có thể không mua được hàng. Bà con nên đi chợ khác vì mã chỉ được quét 1 lần, nếu vào không có hàng mua thì sẽ không thể đi chợ khác được”.

Tại chợ Khuê Mỹ (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), người dân đi chợ cũng khá đông nên những quầy bày bán hàng thiết yếu như rau củ, thịt cá hết rất nhanh.

Trong khi đó, ở các siêu thị, lượng người đi mua hàng cũng khá đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy như 2 ngày trước.

Tại Siêu thị Mega, lường trước tình huống người dân tập trung đông nên đơn vị này lên kế hoạch cụ thể, chỉ nhận một lượng khách nhất định rồi đóng cửa. Cứ 15 phút mở cửa 1 lần để đón lượt khách khác nên không có hiện tượng chen lấn khi mua hàng.

Trong siêu thị, hệ thống loa luôn thông báo sẽ cung cấp đủ hàng, nhắc nhở người dân giữ khoảng cách khi mua và tính tiền. Các quầy hàng khô như mì tôm, phở, đồ hộp vẫn là điểm người dân tập trung mua nhiều nhất. Tuy nhiên, khi hết hàng lập tức được nhân viên bổ sung nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của khách.

Còn ở Co.op mart, siêu thị bố trí cả ghế ngồi đúng khoảng cách để người mua hàng chờ đến lượt, tránh tập trung đông, không giữ khoảng cách theo quy định. Theo đại diện siêu thị này, đơn vị cũng chuẩn bị phương án giao hàng theo combo cho khách trong 7 ngày Đà Nẵng phong tỏa chặt.

Đà Nẵng trước khi dừng mọi hoạt động 7 ngày: Chợ khan hàng, siêu thị ổn định - 2
Tại Siêu thị Mega không còn cảnh người dân chen lấn, xô đẩy mua hàng như 2 ngày trước.

Cụ thể, Co.op Mart Đà Nẵng đã làm việc với Sở Công Thương và nhận trách nhiệm cung ứng thực phẩm cho người dân trên địa bàn 2 quận là Thanh Khê và Liên Chiểu.

Siêu thị Big C Đà Nẵng cũng chuẩn bị sẵn sàng cung ứng 2.000 combo (mỗi combo trị giá 200.000 đồng gồm cá, thịt, rau củ quả, mì gói) hàng ngày cho các hộ gia đình khó khăn theo chính sách hỗ trợ của UBND thành phố.

Cũng để chuẩn bị cho những ngày thành phố phong tỏa, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức một số điểm bán hàng lưu động theo lịch cụ thể để phục vụ nhu cầu của người dân.

XUÂN TIẾN

Đà Nẵng: Giá rau củ, thịt cá tăng chóng mặt vẫn ‘cháy’ hàng Đà Nẵng: Giá rau củ, thịt cá tăng chóng mặt vẫn ‘cháy’ hàng
Đà Nẵng miễn 100% học phí năm học 2021-2022 do ảnh hưởng COVID-19 Đà Nẵng miễn 100% học phí năm học 2021-2022 do ảnh hưởng COVID-19

/ vtc.vn