Đà Nẵng muốn dừng hỗ trợ quà Tết 250.000 đồng

UBND Đà Nẵng dự kiến dừng hỗ trợ 250.000 đồng quà Tết Nguyên đán cho tài xế xích lô, xe thồ, sau 8 năm thực hiện. 

Ngày 27/11, UBND Đà Nẵng có cuộc họp cho ý kiến vào các dự thảo và Nghị quyết về một số chính sách an sinh xã hội, chuẩn bị trình HĐND thành phố thông qua tại kỳ họp tháng 12.

Lãnh đạo thành phố thống nhất với việc dự thảo đề xuất dừng hỗ trợ 250.000 đồng/người vào dịp Tết với tài xế xe thồ, xích lô. Chính sách này được Đà Nẵng thực hiện từ năm 2011.

Nhiều ý kiến tại cuộc họp cho rằng, trước đây thành phố hỗ trợ do tài xế có cuộc sống khó khăn, nghèo khó. Tuy nhiên hiện tại ngành nghề này đã thay đổi, lượng xe không nhiều, chỉ còn đội xích lô du lịch của thành phố. Xe thồ bây giờ chủ yếu là xe thồ công nghệ nên việc hỗ trợ không còn phù hợp.

da nang muon dung ho tro qua tet 250000 dong
Một người đạp xích lô ở Đà Nẵng tranh thủ ngủ trưa dưới gầm cầu vượt Ngã ba Huế. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Nguyễn Văn An, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, cho biết do có nhiều ý kiến trái chiều nên Sở từng đắn đo khi đưa ra đề xuất cắt khoản hỗ trợ này. Dù vậy, Sở vẫn quyết định trình thành phố thảo luận và quyết định.

Cuộc họp cũng thống nhất hỗ trợ cho cán bộ, đoàn thể được phân công giúp đỡ người có nguy cơ cao nghiện ma tuý với mức chi 350.000 đồng/người/tháng (thời gian giúp đỡ không quá 12 tháng).

UBND xã, phường thực hiện công tác dự phòng nghiện và tái nghiện sẽ được hỗ trợ với mức chi tối đa không quá 20 triệu đồng/xã, phường/năm; hỗ trợ sinh kế cho người cai nghiện tại cộng đồng hoặc đã cai nghiện thành công với mức tối đa 10 triệu đồng/người.

Gần 10 năm trước, Đà Nẵng có hơn 3.400 người làm nghề xích lô, xe thồ, xe thô sơ có giấy phép hành nghề, tất cả đều được nhận tiền hỗ trợ ăn Tết. Ngoài chính sách an sinh này, thành phố còn hỗ trợ tiền cho lao động tại bãi rác Khánh Sơn, người đang bị giam giữ...

da nang muon dung ho tro qua tet 250000 dong Xu hướng quà Tết 2019: Quà sức khỏe lên ngôi

Ngày Tết, lời chúc đầu tiên là sức khỏe, sau mới đến thịnh vượng, phát tài, may mắn. Sức khỏe là khởi đầu cho tất ...

da nang muon dung ho tro qua tet 250000 dong Hà Nội cấm biếu quà Tết cho các lãnh đạo dưới mọi hình thức

UBND TP Hà yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo, cấp trên “tranh thủ” cấp ...

da nang muon dung ho tro qua tet 250000 dong Lập khống danh sách "ăn chặn" tiền quà Tết của hàng trăm cán bộ hưu trí

Dù không ký nhận tiền nhưng có đến 737 trường hợp được ký "khống" để nhận tiền quà Tết với tổng số tiền hơn 200 ...

/ vnexpress.net