Đà Nẵng lo ngại khủng hoảng truyền thông vụ bé gái bị sàm sỡ

Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng vừa có công văn đề nghị Công an TP.Đà Nẵng chủ động phối hợp với Công an TP.HCM điều tra vụ nguyên Viện phó Viện KSND TP.Đà Nẵng sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Theo đó, đầu giờ chiều 3.4, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh đã ký văn bản gửi Công an TP.Đà Nẵng đề nghị đơn vị này chủ động phối hợp với Công an TP.HCM điều tra vụ việc một người đàn ông ở Đà Nẵng (nguyên Viện phó Viện KSND TP.Đà Nẵng, Nguyễn Hữu Linh-PV) như báo Dân Việt và nhiều cơ quan báo chí khác đã liên tục thông tin sáng nay.

Trước khi lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng ra văn bản này, Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) TP.Đà Nẵng đã có báo cáo UBND TP.Đà Nẵng với nội dung: "Vào tối 2.4 và đầu giờ sáng 3.4, trên một số báo điện tử như báo Dân Việt,… và mạng xã hội đã liên tục xuất hiện thông tin về việc ông Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, trú tại Hải Châu, TP.Đà Nẵng) là người có hành vi sàm sỡ bé gái 9 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy ở phường 1, quận 4, TP.HCM. Qua rà soát tại thời điểm 10h sáng nay, Sở TT&TT TP.Đà Nẵng đã phát hiện có 135 lượt đề cập và hơn 500 ngàn lượt lan tỏa trên mạng xã hội... Con số này tiếp tục tăng đột biến, đến thời điểm 13h30, số lượt đề cập là hơn 1.200 lượt và hơn 3 triệu 500 ngàn lượt lan tỏa...".

da nang lo ngai khung hoang truyen thong vu be gai bi sam so

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng có công văn đề nghị Công an Đà Nẵng chủ động phối hợp với TP.HCM điều tra vụ sàm sỡ bé gái. Ảnh: Đình Thiên

Sở TT&TT TP.Đà Nẵng xét thấy, thông tin trên báo chí và mạng xã hội tạo nên làn sóng phản ứng mạnh, gây bất bình trong xã hội; làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của thành phố, của con người, cán bộ, đảng viên thành phố. Vì vậy Sở TT&TT TP.Đà Nẵng kính trình Chủ tịch UBND thành phố xem xét chỉ đạo Công an Đà Nẵng khẩn trương phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan, điều tra làm rõ thông tin như báo chí nêu và mạng xã hội đề cập nêu trên để cung cấp thông tin cho báo chí, tránh khủng hoảng truyền thông.

da nang lo ngai khung hoang truyen thong vu be gai bi sam so

Thông tin nguyên cán bộ Viện KSND TP.Đà Nẵng sàm sỡ bé gái gây rúng động dư luận Đà Nẵng. Ảnh: Đình Thiên

Như Dân Việt đã thông tin trước đó, vào chiều 2.4, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy tại một chung cư ở TP.HCM.

Nội dung clip cho thấy khi cửa thang máy chung cư mở ra, bé gái mặc váy sáng màu cầm theo túi đồ bước vào. Theo sau là một người đàn ông mặc áo xanh. Tiếp đó, một người mặc đồng phục bảo vệ chung cư xuất hiện, hỗ trợ quẹt thẻ, ấn nút thang máy rồi rời đi.

Khi cửa thang máy vừa đóng lại, người đàn ông trên tiến lại gần bé gái và có hành động sàm sỡ, dâm ô nạn nhân nhỏ tuổi. Dù bé gái có hành động phản kháng, nhưng người đàn ông kia tiếp tục tiến tới sàm sỡ, dâm ô.

Trưa 3.4, đại diện Viện KSND TP.HCM xác nhận, người đàn ông trong đoạn clip đăng tải là ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng) - nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP.Đà Nẵng.

Sau khi vụ việc xảy ra, phía ông Linh và gia đình bé gái đã có buổi nói chuyện.

Sau đó, 2 bên đã có những “thương lượng” về vụ việc.

da nang lo ngai khung hoang truyen thong vu be gai bi sam so Kẻ dâm ô bé gái trong thang máy là nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng

Người đàn ông thực hiện hành vi dâm ô được xác định là một cán bộ cấp cao từng công tác ở Viện Kiểm sát ...

da nang lo ngai khung hoang truyen thong vu be gai bi sam so 7 điều cần dạy trẻ để tránh bị sàm sỡ khi chỉ có một mình

Trước sự việc bé gái bị sàm sỡ trong thang máy ở Sài Gòn, Brightside đã đưa ra 7 cách gợi ý cho phụ huynh ...

da nang lo ngai khung hoang truyen thong vu be gai bi sam so Gã sàm sỡ bé gái trong thang máy ở Sài Gòn là cán bộ về hưu

Nguồn tin ở VKSND Tối cao cho hay hình ảnh người đàn ông trong clip giống ông Linh từng làm việc tại cơ quan công ...

/ http://danviet.vn