Đà Nẵng: Hơn 25 người nhập viện sau khi ăn bánh mì ở cùng một lò

Có cả trường hợp, gia đình với 4 thành viên đều phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng đau bụng, ói mửa liên tục do bị ngộ độc thực phẩm.

Tối 25-1, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Tâm Trí (TP Đà Nẵng) cho biết hiện bệnh viện đang tiến hành điều trị, theo dõi cho hơn 25 bệnh nhân được nhập viện vào ngày 24-1 do bị ngộ độc thực phẩm trên địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

da nang hon 25 nguoi nhap vien sau khi an banh mi o cung mot lo

Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tâm Trí

Trước đó, vào chiều 23-1, hàng chục người dân, học sinh đang sinh sống tại địa bàn phường Hòa Xuân bất ngờ xuất hiện triệu chứng đau bụng, ói mửa và đi cầu nhiều lần sau khi mua bánh mì về ăn tại lò bánh mì Quốc H. (nằm trên đường Văn Tiến Dũng, thuộc tổ 35, phường Hòa Xuân).

Tại khoa Nội B, có 9 bệnh nhân vẫn đang được điều trị, theo dõi sau khi được nhập viện khẩn cấp trong tình trạng đau bụng, ói mửa liên tục mặc dù đã tự đi mua thuốc tây để uống vào ngày 24-1. Tại khoa Nội A, khoa Hồi sức và khoa Nhi, các bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị với triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp tính.

Đang nằm điều trị tại Khoa nội B, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí, anh T.Q (SN 1984, ngụ phường Hòa Xuân) cho biết vào khoảng 17 giờ chiều 23-1, cả gia đình anh gồm 4 thành viên, bao gồm vợ và đứa con gái đi mua bánh mì tại lò bánh mì Quốc H. về để ăn tối. Đến 1 giờ sáng 24-1, mọi người cảm thấy đau bụng, sau đó là ói mửa và phải đi cầu lỏng cả đêm. Mặc dù đến sáng cùng ngày, gia đình đi mua thuốc về uống nhưng cũng không khỏi. Sau đó, mọi người đều tỏ ra quá đau và mệt mỏi do mất nước nên bắt xe taxi đến bệnh viện để cấp cứu.

da nang hon 25 nguoi nhap vien sau khi an banh mi o cung mot lo

Hơn 25 người bị ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì ở cùng một lò thuộc phường Hòa Xuân

Còn chị N.T.T.N (ngụ phường Hòa Xuân) cũng cho biết, sau khi mua bánh mì tại lò bánh mì Quốc H. về ăn tối vào chiều 23-,1 cũng bị đau bụng dữ dội. Vài tiếng sau khi ăn, chị N. ói mửa và đi cầu liên tục gây mất nước. Lo sợ bị ngộ độc nên chị N. yêu cầu gia đình đưa mình vào Bệnh viện đa khoa Tâm Trí để cấp cứu.

Được biết, nhiều trường hợp là học sinh thuộc khối lớp 7 của Trường THCS N.T.T (phường Hòa Xuân) cũng bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở lò bánh mì Quốc H. đang được cấp cứu tại đây với triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp tính.

Qua trao đổi, đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng, cho biết các đơn vị liên ngành đã tiến hành lấy mẫu đối với lò bánh mỳ Quốc H. sau khi có thông tin nhiều người phải nhập viện khi ăn bánh mỳ tại đây.

da nang hon 25 nguoi nhap vien sau khi an banh mi o cung mot lo Hàng chục học sinh tiểu học nhập viện sau buổi liên hoan

Một giờ sau khi ăn bánh kẹo và uống trà sữa trong buổi tất niên, nhiều học sinh ở Bình Dương bụng đau dữ dội, ...

da nang hon 25 nguoi nhap vien sau khi an banh mi o cung mot lo Trẻ em, người lớn nhập viện hàng loạt, nguy cơ bùng nổ dịch sởi tại TP.HCM

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, trong tuần đầu tiên của năm 2019, thành phố ghi nhận 60 ca mắc sởi, ...

V. Quyên

/ https://nld.com.vn