Đà Nẵng giãn cách xã hội: Du khách đã mua tour được giải quyết thế nào?

Hàng nghìn du khách đã lỡ mua tour  đi Đã Nẵng đang phân vân không biết quyền lợi của mình được giải quyết thế nào, khi thành phố này đang thực hiện giãn cách vì dịch COVID-19.

da nang gian cach xa hoi du khach da mua tour duoc giai quyet the nao

Biển Đà Nẵng vắng khách ngày đầu thực hiện giãn cách. Ảnh: Thanh Hải

Du khách lo vì đã lỡ mua tour đi Đà Nẵng

Chị Phạm Thị Hạnh (quận 4, TPHCM) cho biết, chi đã mua tour cho gia đình 3 người đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, khởi hành vào ngày 31.7 và về 2.8 tới đây. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch COVID ở Đà Nẵng dẫn đến thành phố thực hiện giãn cách xã hội nên chuyến đi bị hủy.

"Tổng số tiền tôi đóng cho chuyến du lịch trọn gói của cả gia đình 3 người là 21 triệu đồng. Tôi đang lo là khi bị hủy như vậy, không biết có được công ty hoàn trả lại tiền hay không. Nếu không hoàn trả được thì quyền lợi của tôi sẽ giải quyết thế nào" - chị Hạnh lo lắng.

Anh Cao Hoàng Đức (huyện Hóc Môn, TPHCM), đặt mua tour của một công ty lữ hành để đi du lịch Đà Nẵng cho gia đình 4 người. Tuy nhiên, anh vừa nhận được thông tin công ty báo chuyến đi Đà Nẵng sắp tới sẽ bị hủy và đề nghị lên công ty để giải quyết.

"Vợ chồng tôi đặt mua tour đưa 2 con đi Đà Nẵng du lịch, mục đích là cho các con nghỉ ngơi trước khi bước vào khai giảng năm học mới. Thế nhưng, công ty vừa thông báo báo chuyến đi bị hủy do dịch COVID-19. Tôi đề nghị được hoàn lại tiền, nhưng công ty bảo lên giải quyết theo phương án là đổi lịch trình" - anh Đức nói.

da nang gian cach xa hoi du khach da mua tour duoc giai quyet the nao
Hàng quán Đà Nẵng đã đóng cửa không đón du khách. Ảnh: Thanh Hải

Giải quyết thỏa thuận đảm bảo lợi ích giữa các bên

Bà Huỳnh Ngọc Hoàng Anh - Phòng Tiếp thị Truyền thông Công ty Dịch vụ Lữ hành SaigonTourist cho biết, hiện công ty có khoảng 3.000 khách đăng ký đi tour đến Đà Nẵng. Trước tình trạng giãn cách xã hội ở Đà Nẵng vì dịch COVID-19, nên các tour đến địa điểm du lịch này phải tạm ngưng.

"Theo tình hình cập nhật hiện nay, bên công ty và khách hàng đang có những thỏa thuận trao đổi để thay đổi hành trình cho du khách. Ưu tiên hàng đầu của công ty là hỗ trợ du khách thay đổi hành trình, chuyển sang một điểm du lịch khác thay vì Đà Nẵng" - bà Hoàng Anh cho biết.

Bà Hoàng Anh cung cấp thêm thông tin, công ty sẽ căn cứ theo thỏa thuận giữa khách và công ty trong việc giải quyết hợp đồng mua bán tour đã ký. H

iện khách cũng đang cập nhật tình hình để lựa chọn và thỏa thuận cùng công ty, tuy nhiên công ty vẫn đưa ra những khuyến cáo cần thiết để đảm bảo an toàn nhất cho khách.

"Trong trường hợp khách muốn hoàn tiền, bộ phận truyền thông đang theo dõi thông tin từ bộ phận giải quyết tour nên chưa có thông tin chính thức về vấn đề hoàn tiền. Trước mắt công ty ưu tiên giải quyết thay đổi hành trình hoặc thay đổi thời gian khởi hành sau khi hết thực hiện giãn cách xã hội" - bà Hoàng Anh cho biết.

da nang gian cach xa hoi du khach da mua tour duoc giai quyet the nao
Ngành du lịch TPHCM sẽ đưa ra nhiều phương án để hỗ trợ khách mua tour đến Đà Nẵng nhưng không khởi hành được. Ảnh: Thanh Hải

Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện Sở Du lịch TPHCM cho biết, Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch chính được người dân TPHCM lựa chọn nhiều. Trước vấn đề người dân và du khách mua tour đi Đà Nẵng của các công ty du lịch đóng trên địa bàn Thành phố, Sở Du lịch sẽ phối hợp cùng các đơn vị lữ hành để đưa ra nhiều phương án giải quyết trên tinh thần đảm bảo quyền lợi cho du khách.

"Sở Du lịch vừa họp với các doanh nghiệp lữ hành và đã lắng nghe tình hình của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn. Sở hỗ trợ doanh nghiệp trong các đầu mối để làm sao tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đảm bảo quyền lợi cho khách hàng một cách hài hòa và lợi ích giữa các bên khi hủy tour.

Tinh thần hỗ trợ doanh nghiệp cũng là hỗ trợ khách hàng, trên tinh thần nắm rõ ý thức phòng ngừa dịch bệnh, nhưng cũng tránh gây hoang mang dẫn đến hủy tour hàng loạt không chỉ ở Đà Nẵng, mà cả những vùng không bị giãn cách xã hội thì sẽ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế du lịch" - đại diện Sở Du lịch cho biết.

 

Huân Cao

da nang gian cach xa hoi du khach da mua tour duoc giai quyet the nao Ngày đầu Đà Nẵng phong tỏa: Nhiều bệnh nhân chạy thận không kịp vào viện

Nhiều bệnh nhân chạy thận nhân tạo đứng bên ngoài khu cách ly Bệnh viện Đà Nẵng sau khi khu vực bệnh viện bị phong ...

da nang gian cach xa hoi du khach da mua tour duoc giai quyet the nao Đà Nẵng vắng lặng trong ngày đầu giãn cách xã hội

Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19, Đà Nẵng khá vắng lặng, các hàng quán ...

da nang gian cach xa hoi du khach da mua tour duoc giai quyet the nao Hoãn một số trận đấu vì Đã Nẵng giãn cách xã hội do dịch COVID-19

Các trận đấu trong khuôn khổ giải hạng Nhì và V.League 2020 tại Đà Nẵng sẽ bị hoãn theo chỉ thị giãn cách xã hội ...

/ laodong.vn