Đà Nẵng ghi nhận thêm chuỗi lây nhiễm COVID-19 mới

Đà Nẵng nghi nhận thêm một chuỗi lây nhiễm COVID-19 mới trong số 26 ca F0 ghi nhận vào ngày 27/7.

Chiều 27/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cho biết, thành phố ghi nhận 26 người dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có 1 nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện dã chiến Khu ký túc xá phía Tây.

Đặc biệt, Đà Nẵng ghi nhận chuỗi lây nhiễm mới là trường hợp N.T.P.Q (trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) dương tính SARS-CoV-2 sau khi đến khám tại Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng.

Hiện có 2 trường hợp F1 ở cùng nhà với chị Q. và 1 trường hợp F2 (trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu) dương tính SARS-CoV-2.

Đà Nẵng ghi nhận thêm chuỗi lây nhiễm COVID-19 mới - 1
Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tiểu thương, ngư dân tại cảng cá Thọ Quang.

Ngoài ra, Đà Nẵng hiện có một số chuỗi lây nhiễm được ngành y tế nhận định có nguy cơ cao.

Cụ thể, chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) hiện có tổng cộng 50 ca nhiễm, gồm 24 người buôn bán ở cảng cá Thọ Quang và 26 người liên quan.

Chuỗi lây nhiễm lò mổ Đà Sơn, đến nay ghi nhận 34 người dương tính SARS-CoV-2, gồm 5 người làm việc ở lò mổ, 29 người liên quan.

Chuỗi lây nhiễm bệnh nhân N.B.K (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cũng ghi nhận 50 người dương tính SARS-CoV-2.

Chuỗi lây nhiễm tại Công ty điện tử Việt Hoa (KCN Hòa Khánh) tiếp tục phát hiện thêm 8 F0 mới trong ngày 27/7, nâng tổng số ca tại chuỗi này lên đến 195 người.

Với chuỗi lây nhiễm tại Công ty điện tử Việt Hoa (KCN Hòa Khánh) tiếp tục phát hiện thêm 8 F0 mới. 7 F1 đã cách ly tập trung, 1 trường hợp được lấy mẫu trong khu vực phong tỏa. Đến nay, chuỗi lây nhiễm này ghi nhận 195 người dương tính SARS-CoV-2.

Một trường hợp không rõ nguồn lây là người ở K260 Điện Biên Phủ, Chính Gián, quận Thanh Khê, đến khám Bệnh viện Gia Đình khám thì phát hiện dương tính.

Từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 464 ca mắc COVID-19.

Đà Nẵng khẩn tìm người liên quan 2 điểm nóng lò mổ Đà Sơn và cảng cá Thọ Quang Đà Nẵng khẩn tìm người liên quan 2 điểm nóng lò mổ Đà Sơn và cảng cá Thọ Quang
26 F0 mới ở Đà Nẵng, dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang 26 F0 mới ở Đà Nẵng, dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang

Xuân Tiến

/ vtc.vn