Đà Nẵng đưa công dân từ TP.HCM về bằng máy bay: Thông tin mới nhất

Ngày 20/7, UBND TP.HCM thống nhất với đề nghị của UBND TP Đà Nẵng về việc phối hợp đưa người dân từ TP.HCM về Đà Nẵng trong đợt 1.

Theo đó, Ban liên lạc Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM là cơ quan đầu mối, tổng hợp danh sách những người dân đang sống tại TP.HCM đã được thành phố Đà Nẵng đồng ý, phối hợp với các Sở ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức, TP.HCM và các cơ quan liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện.

Ban liên lạc có trách nhiệm ký kết hợp đồng vận chuyển hành khách bằng taxi, thống nhất về danh sách để vận chuyển người từ các vị trí, điểm tập kết tại quận, huyện và thành phố Thủ Đức, TP.HCM đến Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đà Nẵng đưa công dân từ TP.HCM về bằng máy bay: Thông tin mới nhất - 1
Tạo điều kiện thuận lợi đưa người dân từ TP.HCM về Đà Nẵng. (Ảnh minh họa)

Cung cấp số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để thuận tiện trong thông tin liên lạc và công tác tổ chức, báo cáo cho UBND TP.HCM, UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan, địa phương có liên quan về tình hình, kết quả vận chuyển.

UBND TP.HCM yêu cầu Ban liên lạc đảm bảo việc vận chuyển đúng đối tượng đã được sự đồng ý của thành phố Đà Nẵng và đảm bảo thực hiện theo quy định các biện pháp phòng chống dịch trong suốt quá trình vận chuyển của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, trong thời gian đang thực hiện giãn cách toàn xã hội trên địa bàn TP.HCM theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

UBND TP.HCM giao UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp với Ban liên lạc Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM tổ chức cho người dân đang cư trú ở địa bàn mình có nguyện vọng về thành phổ Đà Nẵng theo để nghị của Ban liên lạc Hội đồng hương và bố trí lực lượng hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Giao Sở Y tế TP.HCM chủ động trao đổi, quản lý thông tin với Sở Y tế thành phố Đà Nẵng để tạo cơ chế thông tin, kiểm soát, theo dõi những người từ TP.HCM về Đà Nẵng trong suốt quá trình tổ chức vận chuyển cho đến khi được tiếp nhận, cách ly tại địa phương theo quy định.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị, hỗ trợ tạo điều kiện cho Ban liên lạc Hội đồng hương trong quá trình làm thủ tục hàng không, có phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và sân bay tại điểm đón.

KHUẤT NGUYÊN

Thêm 40 ca mắc COVID-19, Đà Nẵng áp dụng Chỉ thị 16 tại 4 phường từ 0h ngày 17/7 Thêm 40 ca mắc COVID-19, Đà Nẵng áp dụng Chỉ thị 16 tại 4 phường từ 0h ngày 17/7
Đà Nẵng đề nghị 10 tỉnh, TP phối hợp đưa công dân từ TP.HCM về Đà Nẵng đề nghị 10 tỉnh, TP phối hợp đưa công dân từ TP.HCM về

/ vtc.vn