Đà Nẵng cấm tắm biển và bán ăn uống tại chỗ

Thành phố yêu cầu dừng hoạt động tắm biển và cửa hàng ăn uống tại chỗ từ 12h ngày 20/6 vì phát hiện chuỗi lây nhiễm Covid-19 cộng đồng.

Chiều 19/6, ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho biết quyết định này được đưa ra sau khi địa phương phát hiện 24 người dương tính với nCoV trong cộng đồng, sau một tháng dịch tạm lắng xuống.

Lãnh đạo thành phố nhận định dịch bệnh "đang diễn biến rất phức tạp". Do đó, việc dừng tắm biển và các hoạt động nhà hàng, quán ăn bán tại chỗ là cần thiết để chống dịch hiệu quả hơn.

Đà Nẵng cấm tắm biển và bán ăn uống tại chỗ

Đà Nẵng lần thứ hai phải cấm tắm biển, trong đợt dịch từ ngày 3/5 đến nay. Ảnh: Nguyễn Đông.

Thành phố cho phép các nhà hàng, cửa hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán cho khách mang đi và bán qua mạng, giao hàng tận nơi. Việc cấm tắm biển và bán ăn uống tại chỗ được thực hiện đến khi có thông báo mới.

Đà Nẵng bùng phát dịch từ ngày 3/5, với 158 ca mắc Covid-19. Dịch bệnh sau đó được kiểm soát và đến ngày 2/6 không phát hiện ca nhiễm mới. Thành phố cho phép tắm biển, bán ăn uống trở lại vào ngày 9/6.

Ngày 18/6, một công ty nhựa ở Đà Nẵng cho nhân viên đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đã phát hiện nam bảo vệ 59 tuổi dương tính với nCoV, chấm dứt chuỗi 31 ngày không có ca cộng đồng.

Bệnh này được Bộ Y tế đánh số 12437. Ông từng tiếp xúc với nhóm 3 người là tài xế, phụ xe từ TP HCM ra Đà Nẵng, lúc 1h ngày 10/6. Đến ngày 15/6, một tài xế trong nhóm này có kết quả dương tính nCoV.

Ngành y tế Đà Nẵng tập trung lấy mẫu xuyên đêm và phát hiện thêm 23 người khác là người thân trong gia đình, bạn bè, người sống cùng khu dân cư với nam bảo vệ bị mắc Covid-19, hình thành chuỗi siêu lây nhiễm mới.

Khu vực dân cư ở tam giác đường Lê Duẩn, Hoàng Hoa Thám, Lý Thái Tổ (cùng quận Thanh Khê) trong hôm nay đã được phong toả tạm thời để lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 3.000 người sinh sống tại đây.

Tổng cộng từ ngày 3/5 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 182 ca dương tính nCoV.

Nguyễn Đông

Đà Nẵng thêm 18 ca nghi Covid-19 Đà Nẵng thêm 18 ca nghi Covid-19
Đà Nẵng phát hiện ca nghi nhiễm cộng đồng Đà Nẵng phát hiện ca nghi nhiễm cộng đồng

/ vnexpress.net