Đà Nẵng cách ly tập trung 168 hành khách trên chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về có trường hợp mắc COVID-19

Bệnh nhân là nhân viên kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh đã trở về Đà Nẵng được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, ngành Y tế Đà Nẵng đã tiến hành cách ly toàn bộ 168 hành khách đi cùng bệnh nhân trên chuyến bay VN 9126.

Chiều 14/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng thông tin, trong ngày Đà Nẵng ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trở về từ vùng có dịch.

Đó là trường hợp bệnh nhân H.T.Q.M (SN 1994, quê huyện Hòa Vang) là nhân viên kinh doanh tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh trở về Đà Nẵng. Bệnh nhân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Vào trưa 12/10, chuyến bay VN 9126 đã chở M cùng 168 hành khách từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng.

Đà Nẵng cách ly tập trung 168 hành khách trên chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về có trường hợp mắc COVID-19 -0

Ngành Y tế Đà Nẵng đã tổ chức cách ly tập trung đối với tất cả 168 hành khách đi cùng chuyến bay VN 9126 khi phát hiện trường hợp bệnh nhân H.T.Q.M mắc COVID-19.

Liên quan đến vấn đề truy vết, cách ly các F1, F liên quan, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết, ngành Y tế phối hợp với các địa phương tổ chức cách ly tập trung đối với tất cả những hành khách đi cùng chuyến bay. Khi xuất hiện ca mắc COVID-19 trên máy bay, ngành Y tế xử lý các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng ghi nhận ổ dịch mới phát sinh chứ không phải xử lý các biện pháp theo hướng tiếp nhận công dân về từ vùng dịch. Cụ thể, đưa 168 hành khách đi cùng chuyến bay VN 9126 với bệnh nhân cách ly tập trung theo diện F1.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết, tính đến chiều 14/10, 56/56 xã, phường của Đà Nẵng đều không ghi nhận ca mắc COVID-19 cộng đồng trong 14 ngày qua và hiện không còn khu vực phong tỏa sau khi điểm cuối cùng trên địa bàn phường An Khê, quận Thanh Khê được gỡ bỏ.

HT

14 ngày không có ca mắc COVID-19 cộng đồng, toàn Đà Nẵng là vùng xanh 14 ngày không có ca mắc COVID-19 cộng đồng, toàn Đà Nẵng là vùng xanh
Đà Nẵng: Thợ nề, người đánh giày, bán hàng rong được nhận tiền hỗ trợ Đà Nẵng: Thợ nề, người đánh giày, bán hàng rong được nhận tiền hỗ trợ
Đà Nẵng đóng cửa bệnh viện dã chiến cuối cùng Đà Nẵng đóng cửa bệnh viện dã chiến cuối cùng

/ cand.com.vn