Đà Nẵng sẵn sàng đưa người dân ở TP HCM về quê

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh bày tỏ sự quan tâm đến bà con Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống tại TP.HCM và sẵn sàng đón người dân về quê.

Ngày 15/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã gửi thư tới Hội đồng hương TP Đà Nẵng tại TP HCM. Trong thư, người đứng đầu TP Đà Nẵng bày tỏ sự quan tâm tới tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP HCM, và đặc biệt là tình hình bà con Đà Nẵng tại tâm dịch.

Bức thư ông Lê Trung Chinh ký gửi Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM. Ảnh: Tuổi trẻ

Sau khi gửi lời động viên người Đà Nẵng tại TP.HCM, ông Lê Trung Chinh cũng đề nghị Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP HCM theo dõi, tìm hiểu thông tin để phối hợp cùng thành phố lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng. TP Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân thành phố đều được trở về nhà.

Cuối thư, ông Chinh tin tưởng với tinh thần đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ, cộng đồng người Đà Nẵng tại TPHCM cùng với người dân địa phương sẽ sớm vượt qua khó khăn này và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TPHCM tiếp tục là chỗ dựa và là cầu nối của những người con xa quê với quê hương Đà Nẵng.

Trước đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các quận, huyện rà soát các khu cách ly, lên phương án mở thêm khu cách ly mới để tạo điều kiện tiếp nhận bà con Đà Nẵng trở về từ vùng có dịch. Trong đó, ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã giao UBND quận Liên Chiểu làm việc với Trường đại học sư phạm - Đại học Đà Nẵng để mượn ký túc xá trường này làm khu cách ly.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống