Đà Nẵng bố trí 3 chuyến bay đón người dân ở TP HCM về quê

Theo Phó chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP HCM Trần Hùng Phong, UBND TP Đà Nẵng đã chốt phương án đón người dân Đà Nẵng về quê bằng máy bay trong ngày 21/7.

Theo đó, sẽ có 3 chuyến bay miễn phí đưa người dân Đà Nẵng tại TP HCM về quê. Cụ thể, người dân ở các huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ và quận Ngũ Hành Sơn bay chuyến 10h ngày 21/7. Người dân ở quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu sẽ bay chuyến 14h. Người dân ở quận Sơn Trà và những người đến muộn sẽ bay trên chuyến cuối lúc 18h cùng ngày.

Đà Nẵng bố trí 3 chuyến bay đón người dân ở TP HCM về quê
Khu vực cách ly tại Đà Nẵng. Ảnh: NLĐ

Người dân Đà Nẵng tại TP HCM muốn về quê đã đăng ký và có tên trong danh sách liên hệ với hội đồng hương các quận, huyện của mình để nắm thông tin, xác nhận chuyến đi. Khi đã được thông báo, cần chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân để lên máy bay, chủ động test nhanh trước 24 giờ kể từ thời điểm lên máy bay. Nếu chưa làm kịp, cần có mặt trước giờ bay 2 giờ để làm xét nghiệm…

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển trong nội thành tới sân bay, hội đồng hương Đà Nẵng tại các quận, huyện sẽ chuyển danh sách đăng ký kèm công văn của UBND TP.HCM để những người đã đăng ký được ra khỏi các chốt kiểm soát.

Theo kế hoạch, UBND TP Đà Nẵng sẽ miễn phí vé máy bay và đưa hơn 600 người Đà Nẵng tại TP HCM về cách ly tại 5 khách sạn trên địa bàn TP.

Trước đó, kế hoạch ban đầu của Đà Nẵng là đưa người dân đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM về quê bằng 16 chuyến xe giường nằm do Tập đoàn Phương Trang hỗ trợ.

Đà Nẵng sẵn sàng đưa người dân ở TP HCM về quê Đà Nẵng sẵn sàng đưa người dân ở TP HCM về quê

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh bày tỏ sự quan tâm đến bà con Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống tại ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống