Đắk Lắk kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đến khi có thông báo mới.

Sáng 17/8, bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Lắk đã ký công văn hoả tốc gửi các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan Trung ương, doanh nghiệp… đóng chân trên địa bàn tỉnh về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo công văn của UBND tỉnh Đắk Lắk, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, toàn tỉnh liên tục ghi nhân các ca mắc mới, đồng thời, tỉnh vẫn đang thực hiện kế hoạch đón công dân từ các địa phương có dịch trở về, để hạn chế mức thấp nhất nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng, UBND tỉnh quyết định tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Đắk Lắk kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15  -0

Đắk Lắk sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch đón công dân từ các địa phương có dịch

Toàn tỉnh Đắk Lắk tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 12h ngày 17/8 đến khi có thông báo mới. Trong thời gian thực hiện, tùy vào diễn biến, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch với cấp độ phù hợp theo từng khu vực và cấp độ theo quy định.

Đắk Lắk kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15  -0

Lực lượng Công an và chính quyền địa phương giám sát người về từ vùng dịch cách ly tại nhà

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, tính đến 6h ngày 17/8, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận tổng cộng 530 ca mắc COVID-19, trong đó đã có 99 ca khỏi bệnh và 2 ca tử vong. Hiện vẫn còn 1.712 trường hợp cách ly tập trung và 7.702 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú. Đặc biệt, trong sáng 17/8, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột đã ghi nhận 1 chùm ca bệnh với 7 trường hợp mắc COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng và chưa rõ nguồn lây. Trong tối qua (16/8), trên địa bàn huyện Krông Búk cũng đã ghi nhận 2 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, và cả 2 trường hợp này đều chưa rõ nguồn lây từ đâu.

Văn Thành

Chuyến xe đầu tiên lên đường vào TP Hồ Chí Minh đón công dân Đắk Lắk Chuyến xe đầu tiên lên đường vào TP Hồ Chí Minh đón công dân Đắk Lắk
Điều tra nhân viên nhà xe ở Đắk Lắk lây làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người Điều tra nhân viên nhà xe ở Đắk Lắk lây làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người
/ cand.com.vn