Đắk Lắk ghi nhận trong ngày với số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục

Trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 244 trường hợp mắc COVID-19, đây là số ca mắc cao nhất từ trước đến nay kể từ đợt dịch thứ 4 bùng phát.

Chiều 1/11, thông tin từ Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm 244 ca mắc COVID-19, trong đó địa bàn TP Buôn Ma Thuột có số ca mắc cao nhất với 72 trường hợp (32 ca trong cộng đồng), thị xã Buôn Hồ với 47 trường hợp, huyện Krông Búk 43 trường hợp (11 ca cộng đồng), huyện Krông Ana 36 trường hợp, huyện Cư M’gar 16 trường hợp (12 ca cộng đồng)… Nâng tổng số ca bệnh trên địa bàn lên 4.294 ca.

Đắk Lắk ghi nhận trong ngày với số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục -0

Nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh cho người dân tại ổ dịch trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, đây là đợt ghi nhân số ca cao kỷ lục từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh kể từ sau đợt dịch lần thứ 4 bùng phát. Trong tổng số 244 ca mắc mới trong 24 giờ qua thì có 67 ca trong cộng đồng, 8 ca cách ly tại nhà, 116 ca trong khu cách ly tập trung, 52 ca trong khu phong toả và 1 ca qua xét nghiệm sàng lọc.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, nguyên nhân gia tăng cao số ca SARS-CoV-2 trong những ngày qua tại Đắk Lắk là qua thực hiện tầm soát phát hiện bằng test nhanh trên diện rộng đã phát hiện nhiều ổ dịch, ca dương tính mới trong cộng đồng. Bên cạnh đó, thời gian qua, một số người dân sau khi trở về từ các tỉnh phía Nam đã không tuân thủ nghiêm việc cách ly tại nhà, trong số này có nhiều người mang mầm bệnh làm lây lan ra cộng đồng.

Đắk Lắk ghi nhận trong ngày với số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục -0

Một điểm lấy mẫu xét nghiệm tại một ổ dịch trên địa bàn huyện Cư M'gar.

Trước tình hình ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh tăng cao trong những ngày qua, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 2 tại khuôn viên Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk với quy mô 1.500 giường bệnh.

Văn Thành

Đắk Lắk liên tiếp ghi nhận nhiều ổ dịch trong cộng đồng Đắk Lắk liên tiếp ghi nhận nhiều ổ dịch trong cộng đồng
Đắk Lắk kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 Đắk Lắk kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15
/ cand.com.vn