Cựu Tổng thống Trump tuyên bố "sẽ giành lại Nhà Trắng"

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây có bài phát biểu tại Arizona, trong đó dường như "bật mí" về một chiến dịch tranh cử năm 2024.

Không thông báo liệu ông có khởi động một chiến dịch tranh cử tổng thống khác hay không, nhưng Trump đã cam kết tại cuộc vận động đầu tiên trong năm 2022 rằng đến năm 2024, "chúng tôi sẽ giành lại Nhà Trắng".

Trong bài phát biểu, cựu Tổng thống liên tục nhắm vào ông Biden, người đã đánh bại ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Trump coi người kế nhiệm của mình trong Nhà Trắng là "không đủ năng lực" và chỉ trích Biden về nhiều vấn đề, bao gồm đại dịch COVID-19, kinh tế, chính sách đối ngoại và tội phạm.

Cựu Tổng thống Trump tuyên bố 'sẽ giành lại Nhà Trắng' - 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Nhìn về phía trước năm 2024 cũng như cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm nay - Trump dự đoán rằng "một làn sóng đỏ lớn sẽ bắt đầu ngay tại Arizona" và tuyên bố "đây là năm chúng tôi lấy lại Nhà Trắng, đây là năm chúng tôi giành lại Thượng viện". Phần lớn bài phát biểu, ông nhìn lại thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 trước Biden và tiếp tục cáo buộc cuộc bầu cử là gian lận.

Lý do Trump chọn Arizona để bắt đầu cuộc vận động đầu tiên trong năm mới được cho là vì đây là một "chiến trường" quan trọng cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, và đây cũng là một trong số nhiều bang Biden suýt vượt qua Trump vào năm 2020.

Năm 2021, một cuộc kiểm tra phiếu bầu do cựu Tổng thống và đảng Cộng hòa thúc đẩy đã được tiến hành ở Maricopa, hạt đông dân nhất của Arizona. Kết quả đánh giá cho thấy Trump nhận được ít hơn vài trăm phiếu bầu so với kết quả được chứng nhận.

Cuộc vận động thứ hai của Trump trong năm 2022 sẽ cuối tháng 1 tại bang Texas, phía bắc Houston.

Một nguồn tin thân cận với Trump nói với Fox News rằng cựu tổng thống có kế hoạch tổ chức khoảng hai cuộc vận động mỗi tháng trong tương lai.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: FOX News)

Cựu Tổng thống Trump không tranh cử chức Chủ tịch Hạ viện Cựu Tổng thống Trump không tranh cử chức Chủ tịch Hạ viện
Cựu Tổng thống Trump quay lại chính trường bằng bài phát biểu mới Cựu Tổng thống Trump quay lại chính trường bằng bài phát biểu mới

/ vtc.vn